Chân dung 2 thủ khoa đại học

Đăng lúc: Thứ tư - 07/08/2013 14:02
Kỳ thi tuyển sinh vào Trường Đại học Tiền Giang năm 2013, thí sinh La Hoàng Huy (SN 1995), học lớp 12P Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) đã đậu thủ khoa với tổng số điểm là 22,5. Ngoài ra, em còn trúng tuyển vào Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh khối A, ngành Hóa với tổng số điểm là 25.
La Hoàng Huy

La Hoàng Huy

Để đạt được thành tích như ngày hôm nay, theo Huy do nhiều yếu tố: Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu mà Huy theo học là một ngôi trường có bề dày truyền thống “Dạy tốt, học tốt”. Truyền thống hiếu học của gia đình cũng là động lực để em phấn đấu. Ba mẹ em luôn quan tâm, động viên, tạo điều kiện tốt nhất để em học tập…

Huy chia sẻ bí quyết học tập của mình như sau: Người học phải có ý thức tự giác trong học tập. Biết kết hợp giữa chơi và học đúng cách. Huy không đi học thêm nhiều. Mỗi buổi chiều em tham gia các hoạt động thể thao để rèn luyện sức khỏe như: đi bơi, chơi bóng rỗ, học võ karatedo cùng các bạn. Tối em dành 2 giờ xem lại bài cũ, làm bài tập, lên mạng tìm đề thi để giải, chưa hiểu thì đánh dấu để đến trường trao đổi cùng bạn hoặc nhờ thầy cô hướng dẫn giúp. Theo Huy, thời gian quan trọng nhất để tiếp thu kiến thức là các giờ học trên lớp.

Huy còn cho biết, em có sở trường khối A nhưng các môn học xã hội em cũng học rất tốt, luôn được xếp loại học sinh giỏi, điểm bình quân các môn học trên 9 và năm học vừa qua em được nhà trường cử tham dự Chương trình “Đường lên Đỉnh Vinh quang” do Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp Viễn thông, Đài PT&TH Tiền Giang tổ chức. Em là 1 trong 3 thí sinh được lọt vào vòng chung kết năm, sẽ diễn ra vào ngày 18-8 sắp tới.

Hỏi về dự định của mình, Huy cho biết, hiện em đang trau dồi ngoại ngữ và chuẩn bị tốt kiến thức cho kỳ thi chung kết năm Chương trình “Đường lên Đỉnh Vinh quang”…

* VÕ QUỐC BẢO: Thủ khoa Trường Đại học Y - Dược TP. Cần Thơ


















Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013, thí sinh Võ Quốc Bảo, học sinh lớp 121 Trường THPT Trương Định đã đậu thủ khoa vào Trường Đại học Y - Dược TP. Cần Thơ, ngành Bác sĩ đa khoa với tổng số điểm là 29,5.

Nhắc tới Bảo, thầy cô và bạn bè đã khen ngợi Bảo hiền lành, trầm tính, chăm học và học giỏi. 12 năm liền Bảo luôn là học sinh giỏi toàn diện.

Em còn giành được nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh như: Năm học 2010 em đoạt giải II kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa. Cũng trong năm này em “rinh” luôn giải thưởng học sinh giỏi Lê Quý Đôn và năm học 2012 - 2013 em đoạt giải III kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa.

Mẹ em cho biết, thương con, tôn trọng quyết định của con, ba mẹ chỉ định hướng chứ không áp đặt con theo nghề của mình. Hỏi Bảo vì sao chọn ngành Y, em cho biết: Nhà em có truyền thống ngành Y. Ba mẹ em đều là bác sĩ, đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa TX. Gò Công nên em muốn phát huy truyền thống gia đình. Từ lâu em mơ ước được làm bác sĩ như ba mẹ em.

Hỏi Bảo có bị áp lực gì trong học tập hay thi cử, nhất là trong kỳ thi quan trọng quyết định tương lai của mình, Bảo tâm sự: Việc học cũng giống như xây dựng một ngôi nhà. Muốn ngôi nhà chắc chắn thì điều quan trọng là phải có nền móng vững chắc. Muốn vậy, học sinh phải nắm vững những kiến thức căn bản được thầy cô trang bị trong quá trình học tại lớp. Học nhóm cũng là một phương pháp học tập có hiệu quả. Bảo cho biết em không đi học thêm.

Ngoài giờ học ở trường, em về nhà ôn lại kiến thức, giải bài tập, lên mạng tìm các đề thi tuyển sinh đại học của các năm trước giải để  rút kinh nghiệm. Các trang Web mà Bảo thường vào để tìm tài liệu và trao đổi là moon.vn; viettel study…

M. P
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 387
  • Khách viếng thăm: 385
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 67878
  • Tháng hiện tại: 2740513
  • Tổng lượt truy cập: 49114640