Một tấm gương hiếu học từ gia đình hiếu học

Đăng lúc: Thứ năm - 04/07/2013 14:25
lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học, được tỉnh vinh danh. Cha Tuấn là thầy Trần Thế Hiệp, giảng viên Trường Đại học Tiền Giang và mẹ là cô Nguyễn Thị Thanh Diệp, giảng dạy tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho).
Trần Nguyễn Anh Tuấn và cha, mẹ ngày nhận bằng tốt nghiệp.

Trần Nguyễn Anh Tuấn và cha, mẹ ngày nhận bằng tốt nghiệp.

Không chỉ dạy dỗ con nên người, năm nào cũng vậy, gia đình hiếu học này tích cóp, gom góp đều đặn 250 triệu đồng/năm và đã thông qua Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang gửi tới các đơn vị trường học hỗ trợ các em sinh viên, học sinh nghèo hiếu học.

Như cây lành sinh trái ngọt, từ năm học lớp 9 Tuấn đã đoạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Từ năm 2006 - 2009 Tuấn được tuyển vào lớp chuyên Toán của Trường Phổ thông Năng khiếu (thuộc Đại học Quốc gia  TP. Hồ Chí Minh).

Từ năm 2009 - 2013 học đại học ngành Khoa học máy tính tại Trường Trman State University (bang Missouri, Hoa Kỳ), được nhận học bổng President Honor Scholarship của trường. Tuấn đã phấn đấu nhận tiếp học bổng vào học Tiến sĩ ngành Khoa học máy tính tại 5 trường đại học của Hoa Kỳ: Florida State University, University of Kentucky, Washington State University, College of William and Mary và University of South Carolina.

Tháng 8-2013 Tuấn bắt đầu học Tiến sĩ tại College of William and Mary (bang Virginia), là trường được xếp hạng 33 (theo xếp hạng năm 2013 của U.S. News, trong nhóm các Đại học Quốc gia Hoa Kỳ gồm hơn 260 trường). Tuấn được bổ nhiệm làm trợ giảng và được tài trợ toàn bộ học phí để theo học Tiến sĩ tại trường.

Tấm gương hiếu học của Trần Nguyễn Anh Tuấn đáng được tuyên dương.

ĐỒNG THỊ BẠCH TUYẾT
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 380
  • Khách viếng thăm: 379
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 51359
  • Tháng hiện tại: 2251648
  • Tổng lượt truy cập: 48625775