Sĩ tử về Mỹ Tho "vượt vũ môn"

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/07/2013 08:47
Đến hẹn lại lên, ngày 3/7, nhiều sĩ tử cùng phụ huynh đã tập trung về Mỹ Tho để chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng đợt 1 năm 2013.
Tại khu vực bến xe của thành phố Mỹ Tho và các trạm xe buýt, lượng hành khách chủ yếu là thí sinh và người nhà tăng đột biến. Ngay từ buổi sáng 2/7, bến xe Mỹ Tho đã đông đúc, tấp nập hơn hẳn mọi ngày. Có thể dễ dàng nhận ra thí sinh dự thi đại học qua hình ảnh mang ba lô, cặp xách gọn nhẹ và có một phụ huynh đi kèm. Sau khi xuống xe, nhiều thí sinh gọi điện thoại cho người thân ở Mỹ Tho ra đón hoặc ra vẫy xe ôm đến luôn Trường ĐH Tiền Giang. Những phụ huynh và thí sinh lần đầu lên TP. Mỹ Tho hoặc không có người thân ở đây thì tỏ ra khá ngơ ngác. Rất nhanh chóng, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đến hỏi chuyện và giúp đỡ.

Em Văn Tâm (quê Gò Công Đông) vừa lau mồ hôi vừa nói: "Đây là lần đầu em lên Mỹ Tho, nhưng có chị đang làm việc trên này nên không lo lắm, vì chị sẽ ra đón và đưa em về ở cùng nhà trọ trong mấy ngày thi".

Bác Nguyễn Văn Sáu (quê Cà Mau) đưa con trai lên thi đại học. Hai cha con khá bỡ ngỡ vì lần đầu đến Mỹ Tho. Bác Sáu cho biết: "Con tôi chưa lên Mỹ Tho lần nào, lại không có người quen, nên tôi đưa cháu lên thi cho yên tâm. Đi xe mấy trăm km hơi mệt... Cũng may, cha con tôi gặp mấy em sinh viên tình nguyện hướng dẫn tìm phòng trọ rẻ gần Trường ĐH Tiền Giang".

Trong cái nắng gay gắt, mồ hôi nhễ nhại vì vừa ngồi 3 tiếng trên xe khách từ An Giang tới Mỹ Tho để đưa con gái đi thi, bác Cao Thị Mai bộc bạch: "Năm nay con gái cô thi vào ngành ĐH Công nghệ thực phẩm của Trường ĐH Tiền Giang nên gia đình cố gắng gom góp tiền cho cháu đi thi".

Ra thành phố, thí sinh và phụ huynh tay xách nách mang những đồ dùng cần thiết phục vụ cho lần vượt vũ môn quan trọng sau 12 năm đèn sách. Thậm chí, nhiều phụ huynh còn cẩn thận mang cả gạo,... để nấu cơm, vì tiết kiệm chi phí, mặt khác lại lo ăn cơm quán không đảm bảo sức khỏe.

Thí sinh Nguyễn Văn Hậu (Kiên Giang) chia sẻ: "Năm nay em dự thi vào ngành ĐH Khoa học cây trồng của Trường ĐH Tiền Giang. Được các anh chị sinh viên tình nguyện tư vấn, em với mẹ đã tìm được phòng trọ rẻ tiền và còn nhận nhiều suất cơm miễn phí nữa". Bác Lê Ngọc Hạnh (mẹ em Hậu - quê Kiên Giang) chia sẻ: "Con học hành vất vả 12 năm nên dù khó khăn, nhà phải chắt bóp để dồn tiền đưa con đi thi. Thế nhưng ra thành phố cái gì cũng tốn tiền, chỉ mong sao cháu thi đạt kết quả tốt".

Các sinh viên tình nguyện, xe ôm miễn phí làm việc hết công suất để trợ giúp thí sinh tìm nhà trọ gần khu vực trường thi cũng như tư vấn cho các em những thông tin quan trọng trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Vĩnh Sơn
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 209
  • Khách viếng thăm: 205
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 36600
  • Tháng hiện tại: 2481490
  • Tổng lượt truy cập: 48855617