Đại hội Hội Nhà báo VN tỉnh Tiền Giang lần VI, nhiệm kỳ 2010-2015: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Hội

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/06/2010 08:29
Toàn cảnh Đại hội - Ảnh: Duy Nhựt

Toàn cảnh Đại hội - Ảnh: Duy Nhựt

Trong 2 ngày 3 và 4/6/2010, Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ (2010-2015) để đánh giá tình hình hoạt động của Hội nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới và bầu Ban Chấp hành mới. Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Hoàng Diệu, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Văn Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh cùng 108 hội viên.

>> Nhà văn Thu Trang - TBT Văn nghệ TG tái đắc cử vào BCH Hội Nhà báo VN tỉnh TG nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ V (2004-2009), Hội Nhà báo tỉnh đã có nhiều nỗ lực để nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần tích cực vào sự phát triển của báo chí Tiền Giang cũng như củng cố và xây dựng Hội Nhà báo tỉnh ngày càng vững mạnh.

Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ qua là báo chí tỉnh nhà luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền, đã cố gắng nâng cao chất lượng thông tin, thông tin nhiều chiều, kịp thời phổ biến các chủ trương chính sách, Nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, đẩy mạnh tuyên truyền phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường cải cách hành chính, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tuyên truyền có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Song song đó, báo chí trong tỉnh đã phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân, đồng thời làm tốt công tác từ thiện - xã hội.

Đặc biệt, 5 năm qua Hội Nhà báo tỉnh đã tích cực phấn đấu từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp, tăng cường công tác chính trị tư tưởng và công tác bồi dưỡng nghiệp vụ góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động báo chí. Tỉnh hội cùng Ban Thư ký các chi hội thường xuyên tổ chức thông tin thời sự, tọa đàm nghiệp vụ rút kinh nghiệm nghiệp vụ cho hội viên. Ngoài ra, Tỉnh hội đã tổ chức nhiều lớp nghiệp vụ nâng cao, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn ngày, tổ chức các cuộc hội thảo... Bên cạnh, Tỉnh hội đã duy trì tổ chức các giải báo chí như: Giải báo chí Hội Nhà báo Tiền Giang, Giải Bông lúa vàng... Để động viên phong trào thi đua sáng tác trong lực lượng làm báo tỉnh, Tỉnh hội đã có đề án và được Tỉnh ủy - Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép nâng tầm Giải Báo chí Tiền Giang, do Hội tổ chức hàng năm lên thành Giải Báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn.

Song song đó, công tác củng cố và xây dựng Hội ngày càng vững mạnh được chú trọng. Đến nay, Hội Nhà báo Tiền Giang có 140 hội viên đang sinh hoạt trong 4 chi hội; có 119 hội viên có bằng đại học, 110 hội viên là đảng viên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, tình hình hoạt động báo chí và hoạt động của Hội cũng còn những hạn chế nhất định. Đó là thông tin trên báo, đài chưa toàn diện, chưa sâu, có lúc chưa kịp thời, chất lượng thông tin còn hạn chế, có một số lĩnh vực nội dung chương trình chưa phong phú, kém hấp dẫn đối với bạn đọc, bạn nghe và xem đài.

Ra mắt Ban Chấp hành mới - Ảnh: Minh Tâm.

Về hoạt động của Hội Nhà báo, việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội có tiến bộ, nhưng vẫn còn chậm so với yêu cầu phát triển của báo chí trong tỉnh, chưa đáp ứng yêu cầu của hội viên.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội Nhà báo và hoạt động báo chí trong tỉnh đã tích cực góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong thời gian tới, cần phải tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò của các cấp Hội, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội, để Hội thật sự là trung tâm đoàn kết, là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của những người làm báo ở địa phương. Chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên. Tạo điều kiện cho hội viên thâm nhập cuộc sống, có những tác phẩm báo chí hay, có tác động xã hội. Mỗi hội viên, phóng viên phải tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời không ngừng học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ VI (2010-2015) gồm 9 đồng chí, đồng chí Nguyễn Văn Phước Cường được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà báo, 2 Phó Chủ tịch là đồng chí Nguyễn Thị Tho Đông và Nguyễn Đức Lập. Đại hội cũng đã bầu 3 đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Minh Tâm
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 394
  • Khách viếng thăm: 392
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 33464
  • Tháng hiện tại: 1782364
  • Tổng lượt truy cập: 48156491