Không chạy theo phong trào chuyển đất lúa sang ươm cá tra giống

Đăng lúc: Thứ ba - 17/04/2012 14:52
Ao ươm cá giống. Ảnh: nongnghieptiengiang.gov.vn

Ao ươm cá giống. Ảnh: nongnghieptiengiang.gov.vn

Tại buổi họp báo chiều 11-4, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu ngành Nông nghiệp và lãnh đạo huyện Cai Lậy rà soát lại tình hình nông dân đào ao trên đất lúa chuyển sang ươm cá tra giống; tuyệt đối không được để bà con chạy theo phong trào, nhất thiết phải có biện pháp xử lý theo hướng quy hoạch vùng nào được nuôi, vùng nào không được nuôi. Bên cạnh đó, cần có những biện pháp hỗ trợ nông dân về kỹ thuật, đầu ra, nhằm giảm rủi ro.

Ông Cao Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, đã có trên 100 ha đất lúa ở các xã Phú Cường, Thạnh Lộc, Mỹ Thành Nam, Mỹ Thành Bắc của huyện Cai Lậy được bà con nông dân đào ao ươm cá tra giống.

Cũng theo ông Hóa, trong những tháng cuối năm 2011, do ảnh hưởng của lũ lụt và không khí lạnh đã làm sản lượng cá tra giống sụt giảm mạnh, kéo giá tăng cao. Bên cạnh đó, một số hộ ương cá tra giống tại huyện Cai Lậy thắng đậm nên bà con đã chạy theo phong trào, ồ ạt đào ao thả nuôi.

Việc bà con nông dân ồ ạt đào ao ươm cá tra giống chẳng những không phù hợp với quy hoạch sản xuất nông nghiệp của huyện mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến thu nhập của bà con vì đầu ra sản phẩm chưa được bền vững.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 149
  • Khách viếng thăm: 147
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 32962
  • Tháng hiện tại: 2532348
  • Tổng lượt truy cập: 48906475