Tập huấn công tác thu BHXH, BHYT tự nguyện qua bưu điện

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/01/2014 09:43
Thực hiện Công văn 141/BHXH-BT ngày 13-12014 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc thí điểm thu bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện qua hệ thống bưu điện, ngày 22-1, Bưu điện tỉnh phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 125 nhân viên bưu điện trong tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020, BHXH Việt Nam vừa triển khai cung ứng dịch vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT tự nguyện qua bưu điện thí điểm tại 15 tỉnh, thành trong cả nước trong đó có Tiền Giang.

Tại buổi tập huấn, các nhân viên được hướng dẫn các chủ trương, chính sách về BHXH và BHYT; mức đóng, phương thức đóng BHXH, BHYT tự nguyện; việc giao nhận sổ BHXH tự nguyện và thẻ BHYT tự nguyện giữa BHXH, Bưu điện và khách hàng; công tác đối soát, thanh toán phí dịch vụ.

Người tham gia BHXH tự nguyện có mức đóng phí hàng tháng bằng 22% x Mức thu nhập tháng người tham gia BHXH tự nguyện lựa chọn. Trong đó mức thu nhập tháng người tham gia BHXH tự nguyện lựa chọn thấp nhất bằng mức lương cơ sở, cao nhất bằng 20 tháng lương cơ sở.

Người tham gia BHYT tự nguyện có mức đóng hằng tháng bằng 4,5% mức lương cơ sở do cá nhân tự đóng. Trong đó, người thứ 2, thứ 3, thứ 4 trong cùng hộ khẩu và sống chung trong một nhà có mức đóng đóng lần lượt bằng 90%, 80%, 70% mức đóng của người thứ nhất; từ người thứ năm trở đi đóng bằng 60% mức đóng của người thứ nhất.

Dịch vụ thu BHXH tự nguyện và BHYT tự nguyện được cung cấp thí điểm tại tất cả các Bưu điện huyện trong tỉnh trong 6 tháng kể từ tháng 1-2014.

Trong thời gian qua Bưu điện tỉnh và BHXH tỉnh đã hợp tác trong việc phát lương hưu và trợ cấp BHXH tạo được sự đồng tình của người thụ hưởng.

Vân Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

công tác thu BHXH

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 214
  • Khách viếng thăm: 210
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 2259
  • Tháng hiện tại: 2617998
  • Tổng lượt truy cập: 48992125