Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang: Tổng kết cuộc thi sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/10/2010 10:01
Ông Phan Văn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Hoàng Diệu, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật trao

Ông Phan Văn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Hoàng Diệu, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật trao

Sáng ngày 07/10/2010, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Liên hiệp Hội) tổ chức tổng kết Cuộc thi sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ 3 năm 2010. Đến dự có ông Phan Văn Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo sở, ngành tỉnh, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Kinh tế 10 huyện, thành, thị và các em học sinh đạt giải.

Qua gần 01 năm triển khai cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 111 mô hình, sản phẩm đăng ký dự thi; trong đó có 20 mô hình, sản phẩm khối trung học phổ thông; 20 mô hình, sản phẩm thuộc khối trung học cơ sở; 45 mô hình, sản phẩm bậc tiểu học, 26 mô hình, sản phẩm khối mầm non. Nhìn chung, các mô hình, sản phẩm đều rất đa dạng, phong phú.

Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã quyết định trao giải thưởng cho 37 mô hình, sản phẩm ; trong đó có 01 giải đặc biệt cho em Hồ Hoàng Huy, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu; 03 giải nhất thuộc về các em Bùi Quang Nhân và nhóm học sinh lớp 11 chuyên Toán Trường THPT Chuyên Tiền Giang; Nguyễn Văn Hóa Vũ, Lớp 11 chuyên Tin Trường THPT Chuyên TG; Chu Nguyễn Anh Minh và nhóm học sinh Lá 1, Trường Mẫu giáo Sao Sáng; 06 giải nhì; 06 giải 3 và 21 giải khuyến khích và trao 111 giấy chứng nhận cho các cá nhân, tập thể.

Để tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 6 năm 2010, Ban tổ chức cuộc thi đã tuyển chọn và chuyển 28 mô hình, sản phẩm nổi bật dự thi cấp toàn quốc tại Hà Nội. Kết quả, Tiền Giang đạt 02 giải ba, 01 giải khuyến khích.

Nhìn chung, cuộc thi năm nay có nhiều giải thưởng đạt thứ hạng cao, nhưng các mô hình, sản phẩm chưa thể hiện được ý tưởng sáng tạo thật sự của các em, hoặc có ý tưởng sáng tạo, nhưng còn chung chung, lúng túng trong việc tham gia cuộc thi. Đa số thí sinh còn nhầm lẫn giữa cuộc thi khéo tay mỹ - kỹ thuật với cuộc thi ý tưởng sáng tạo. Bên cạnh đó, sự quan tâm của các đơn vị cơ sở chưa đúng mức, vai trò tham mưu của Đoàn Thanh niên và Phòng Giáo dục và Đào tạo ở một vài huyện, thị chưa tốt, chưa hiệu quả. Vai trò của nhà trường và tổ chức Đoàn, Hội trong trường chưa thể hiện rõ.

Ánh Tuyết
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 201
  • Khách viếng thăm: 200
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 21747
  • Tháng hiện tại: 2521133
  • Tổng lượt truy cập: 48895260