Huyện Cái Bè xử lý cam sành nghịch vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/10/2010 09:58

Huyện Cái Bè có gần 3.000 ha trồng cam sành, diện tích nông dân trồng cam phát triển mạnh ở các xã: Mỹ Lợi A, Mỹ Lợi B, Mỹ Đức Tây, An Thái Trung... do thổ nhưỡng các địa phương này phù hợp với cây cam sành, nên nông dân trồng cam sành rất tươi tốt, trúng mùa cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Những năm qua, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế cây cam sành, nhà vườn mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất, xử lý cây cho thu hoạch trái vụ. Theo nông dân trồng cam sành lâu năm cho biết: để xử lý cam sành cho ra hoa nghịch vụ thì tháng 4 - 5 (âm lịch), hái bỏ hết trái cam non ra thuận mùa rồi bón phân để cây ra chồi non đồng loạt; đến tháng 6 - 7 (âm lịch) thì bón phân, phun thuốc để xử lý cho ra hoa nghịch vụ. Năm 2009, nhờ thời tiết khá thuận lợi nên nhà vườn đã xử lý cam sành cho trái nghịch vụ khá thành công và đã trúng giá, có lúc giá cam sành lên đến 28 - 30 ngàn đồng/kg, với bán giá này bình quân 1 ha, trừ chi phí nông dân thu lãi trên 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong vụ mùa năm nay nông dân gặp không ít khó khăn trong khâu xử lý cam sành cho trái nghịch vụ do mưa sớm và nhiều, nhiệt độ không đảm bảo, nhiều diện tích xử lý nghịch mùa cây không ra hoa hoặc ra hoa ít không đạt yêu cầu, hoa, trái non bị thối do mưa nhiều.

Việt Ngân
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 355
  • Khách viếng thăm: 354
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 41514
  • Tháng hiện tại: 2323171
  • Tổng lượt truy cập: 48697298