Đường hoa Hùng Vương Xuân Quý Tỵ - 2013 có gì mới?

Đăng lúc: Thứ tư - 30/01/2013 09:39
Đường hoa Hùng Vương Xuân Quý Tỵ 2013 góp phần tạo ra không gian, cảnh quan thưởng lãm, du xuân cho nhân dân TP. Mỹ Tho và các vùng phụ cận, góp phần thỏa mãn nhu cầu vui xuân cho nhân dân, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với TP. Mỹ Tho. Đường hoa Hùng Vương năm nay có gì mới?

Ông Trần Minh Đức, Quyền Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Mỹ Tho, đơn vị “chủ xị” cho biết, Đường hoa Hùng Vương có tổng chiều dài 450m, chiều rộng 17m, mỗi bên dành cho người đi bộ và xe lưu thông 5m.

Thời gian phục vụ đường hoa là 10 ngày (từ 19 giờ ngày 6-2 đến 24 giờ ngày 16-2-2013). Trong thời gian này, tạm ngừng lưu thông các loại ô tô, mô tô trong khu vực đường hoa (trừ xe  phục vụ đường hoa, xe công vụ và xe các cơ quan, hộ dân trong khu vực đường hoa sẽ được cấp giấy ra vào cổng) và bố trí 6 điểm giữ xe tại xung quanh đường hoa.

Phóng viên (PV): Thưa ông, có nguồn tin cho rằng, Ban tổ chức sẽ thu phí tham quan Đường hoa Hùng Vương. Ông vui lòng xác tín về nguồn tin này?

Ông Trần Minh Đức: Lúc đầu, dự tính của UBND TP. Mỹ Tho sẽ tiến hành thu phí khi vào cổng tham quan, thưởng lãm tại Đường hoa Hùng Vương. Nhưng sau đó, UBND TP. Mỹ Tho cho rằng việc thu phí sẽ rất khó khăn, người dân không đồng tình, nhất là các cô, chú cán bộ lão thành. Cuối cùng, Ban tổ chức rút lại là không thu phí, vẫn vào miễn phí như hàng năm.

Phối cảnh tiểu cảnh linh vật rắn trên Đường hoa Hùng Vương.
 

PV: Kinh phí tổ chức Đường hoa Hùng Vương được huy động như thế nào, thưa ông?

Ông Trần Minh Đức: Năm nay, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu phải xã hội hóa, không được sử dụng nguồn ngân sách. Hiện tại, UBND TP. Mỹ Tho thành lập 4 đoàn đi vận động. Do tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn và một loạt sự kiện diễn ra trên địa bàn TP. Mỹ Tho phải xã hội hóa nên việc vận động gặp không ít khó khăn.

Tổng mức đầu tư theo thiết kế ban đầu khoảng 2 tỷ đồng, nhưng do việc vận động kinh phí gặp nhiều khó khăn nên UBND TP. Mỹ Tho rút lại còn 1,3 tỷ đồng. Đến nay, cơ bản đã vận động gần đủ kinh phí so với kế hoạch đề ra. Đường hoa Hùng Vương sẽ cắt bớt một số tiểu cảnh so với dự kiến ban đầu và thay vào đó là bố trí điểm trưng bày hoa phong lan, kiểng của một số hộ dân.

PV: Vậy Đường hoa Hùng Vương năm nay có gì khác so với các năm trước và điểm nhấn của nó ở chỗ nào, thưa ông?

Ông Trần Minh Đức: Đường hoa Hùng Vương năm nay có chủ đề: Tự lực - Kết đoàn. Trong thiết kế sẽ mô phỏng linh vật rắn, bởi năm nay là năm Tỵ. Năm nay, tại cổng Ngã tư Hùng Vương -
Nguyễn Trãi sẽ thiết kế theo hình Thành Nam và cổng Hùng Vương - Thủ Khoa Huân mô phỏng hình linh vật con rắn. Trong tiểu cảnh sẽ mô phỏng hình linh vật rắn uốn lượn, giống như rồng rắn lên mây và trang trí hoa, kiểng, tranh ảnh được chọn lọc từ các nghệ nhân.

PV: Xin cảm ơn ông!

SĨ NGUYÊN (thực hiện)


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 427
  • Khách viếng thăm: 422
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 88409
  • Tháng hiện tại: 1954188
  • Tổng lượt truy cập: 48328315