Hội Phụ nữ thị xã Gò Công tích cực chăm sóc, giáo dục trẻ em

Đăng lúc: Thứ hai - 17/05/2010 07:48
Hội Phụ nữ thị xã Gò Công tích cực chăm sóc, giáo dục trẻ em

Hội Phụ nữ thị xã Gò Công tích cực chăm sóc, giáo dục trẻ em

Trẻ em là hạnh phúc của gia đình và là tương lai của đất nước, cho nên việc chăm sóc, giáo dục trẻ em ngay từ khi mới vào lớp mầm, lớp chồi là chuyện hết sức quan trọng để hình thành nhân cách trẻ trong tương lai, trở thành người có ích cho xã hội. Thực hiện nhiệm vụ này, ngoài vai trò của nhà trường, thì gia đình đóng vai trò quan trọng trong cái "kiềng 3 chân" là "nhà trường, gia đình và xã hội". Trong đó, Hội Phụ nữ thị xã Gò Công nhiều năm qua là cầu nối với nhiều gia đình thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là cảm hóa trẻ em vi phạm pháp luật, không để trẻ em gái rơi vào tệ nạn xã hội.

Trong những năm qua, tại thị xã Gò Công tình hình hoạt động của các loại tội phạm có lúc, có nơi diễn biến phức tạp, trong đó có tội phạm là thanh thiếu niên. Với nhiệm vụ của mình, các cấp Hội Phụ nữ thị xã Gò Công đã có nhiều giải pháp giúp cho gia đình có con em vi phạm pháp luật cũng như bản thân các cháu từng lầm lỗi nhận ra những sai lầm của mình để sửa chữa, trở thành người tốt. Hơn 10 năm qua (1998 - 2010), Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, phường đã nhận cảm hóa giáo dục 125  em, kết quả có 92 em tiến bộ, hiện nay một số em đã lớn, có gia đình, có công việc làm ăn ổn định... Hội cũng đã tuyên truyền vận động các chị có con, em có biểu hiện vi phạm pháp luật cần dành  thời gian nhiều hơn nữa để khuyên nhủ dạy bảo con mình , không tụ tập băng nhóm, không trộm cắp, hay sử dụng ma tuý... Nhờ Hội Phụ nữ nhắc nhở, nên trong số 145 cháu là con em của các gia đình trên, đã có trên 100 em tiến bộ, không còn nguy cơ vi phạm pháp luật. Song song đó, biện pháp hỗ trợ vốn cho những gia đình phụ nữ có con em vi phạm pháp luật đã có kết quả tốt, trong 12 năm qua,  Hội Phụ nữ đã hỗ trợ vốn cho gần 900 lượt chị em hoàn cảnh khó khăn, lại có con em có dấu hiệu vi phạm pháp luật với  tổng số tiền hỗ trợ  hơn 2,6 tỷ đồng, đã giúp nhiều gia đình ổn định cuộc sống. Ngoài ra, còn giúp 7 em nghỉ học sớm học nghề, có việc làm ổn định, hỗ trợ  mỗi gia đình 7 triệu đồng để phát triển kinh tế. Hội cũng đã tranh thủ giúp cho gần 450 em học sinh, sinh viên được vay hơn 2, 8 tỷ đồng để tiếp tục việc học.

Đồng thời, các cấp Hội Phụ nữ thị xã Gò Công còn  phối hợp với ngành Công an  thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch 01 giữa Bộ Công an và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam "Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội",  phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội  khảo sát số trẻ em có nguy cơ lang thang, trẻ mồ côi, hay bị bỏ rơi để có  phương án giúp đỡ, trong đó có 10 em được hỗ trợ 22,5 triệu đồng, để các em tiếp tục đến trường hay học nghề sửa xe, nghề mộc, nghề tiện. Riêng Hội Phụ nữ đã giới thiệu 7 em học nghề sửa xe, tiện, uốn tóc, may, giúp 7 em nghỉ học sớm có việc làm. Vận động Mạnh Thường Quân tặng 800 phần quà như sách, vở, tập và gạo... trị giá 80 triệu đồng cho trẻ em nghèo, tạo cho các em  có điều kiện đến trường học tập.

Đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình "Vì trẻ em", đi đầu  trong phong trào chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ trẻ em vi phạm pháp luật như chị Phạm Thị Lệ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 4, đã phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể và Công an phường giáo dục cảm hóa con em có dấu hiệu vi phạm, giới thiệu với  Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội hỗ trợ 3 em được học nghề, giải quyết việc làm cho 17 em có hoàn cảnh khó khăn phải lao động sớm, vận động 2 gia đình quản lý con em để không bị xâm hại tình dục. Hay chị Lê Thị Cúc - tổ trưởng tổ phụ nữ khu phố 1, phường 4 đã nhận cảm hóa 9 em, đến nay các em đã trở về địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ của công dân;  chị Đỗ Thị Lai, Chi hội trưởng ấp Hưng Hòa, chị Trần Thị Bạch Tuyết ,Chi hội trưởng ấp Lăng Hoàng Gia, xã Long Hưng đã nhận cảm hóa từ 3-5 em... Ngoài ra, các chị Nguyễn Thị Thu, Chi hội trưởng khu phố 4 và chị Nguyễn Thị Thu Lan, Chi hội trưởng khu phố 3, phường 4, chị Kiều Thị Hạnh, Chi hội trưởng ấp Long Hưng, xã Long Chánh đã tích cực vận động Mạnh Thường Quân giúp cho gần 600  lượt phụ nữ  nghèo trên 100 triệu đồng, trong đó có 68 hộ có trẻ tàn tật, trẻ có nguy cơ lang thang hay vướng vào tệ nạn xã hội...

Những việc làm  thiết thực  ấy của các cấp Hội Phụ nữ thị xã Gò Công đã góp phần giảm bớt tội phạm ở lứa tuổi trẻ em, uốn nắn các em trở thành những đứa trẻ  ngoan ngoãn biết vâng lời, ham học hành để mai này trở thành người hữu dụng cho đất nước.

Kim Mỹ
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 204
  • Khách viếng thăm: 203
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 34066
  • Tháng hiện tại: 2478956
  • Tổng lượt truy cập: 48853083