Tiền Giang tăng cường các giải pháp cấp bách để cấp nước sinh hoạt cho người dân

Đăng lúc: Thứ hai - 17/05/2010 07:45
Tiền Giang tăng cường các giải pháp cấp bách để cấp nước sinh hoạt cho người dân

Tiền Giang tăng cường các giải pháp cấp bách để cấp nước sinh hoạt cho người dân

Hiện nay, tình trạng mặn trong các sông và kênh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang diễn biến phức tạp, nồng độ nhiễm mặn cao và đã xâm nhập sâu vào nội đồng. Tại khu vực Bình Đức, cách cửa sông Tiền Giang gần 70 km, độ mặn là khoảng 2 gram/lít cho thấy việc xâm nhập mặn đã vào sâu gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp cũng như sinh hoạt của người dân.

Hệ thống dự án ngọt hóa Gò Công do ảnh hưởng mặn nên nước ở các kênh chính cũng không còn nhiều. Việc lấy nước sạch để xử lý phục vụ nhu cầu nhân dân trong khu vực này rất khó khăn. Trước tình hình đó,Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang đã đưa ra giải pháp cung cấp nước phục vụ sinh hoạt cho trên 200.000 nhân khẩu thiếu nước sử dụng, không để ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân

Đối với các khu vực trong dự án ngọt hóa Gò Công, Công ty TNHH một thành viên cấp nước Tiền Giang và Công ty Khai thác và cấp nước sinh hoạt nông thôn Tiền Giang rà soát lại tất cả các hệ thống xử lý và sử dụng mọi nguồn lực để bơm nước từ các kênh tạo nguồn cung cấp cho các trạm xử lý nước phục vụ cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân. Thực hiện tiếp phương án chuyển tải nước thô từ Nhà máy nước Bình Đức qua hệ thống đường ống nước BOO để bổ sung Trạm xử lý Tham Thu, nhằm cung cấp cho nhân dân toàn khu vực này khi lượng nước ở các kênh này chỉ còn lấy nước được khoảng 20 ngày.

Đối với huyện cù lao Tân Phú Đông và một số khu vực ven biển sử dụng hệ thống cấp nước sinh hoạt nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các địa phương có phương án chở nước ngọt từ phía Tây của tỉnh xuống để cung cấp nước phục vụ sinh hoạt cho trên 100.000 nhân khẩu. Trường hợp nguồn nước trong các kênh và ao chứa tại các Trạm xử lý nước chỉ lấy nước ngọt được khoảng 30 ngày, tỉnh sẽ huy động mọi phương tiện tham gia vận chuyển nước ngọt.

Ngoài ra, tỉnh cũng đang vận động các tổ chức, cá nhân ở địa phương có điều kiện vận chuyển nước sạch sẽ tham gia cùng nhà nước để cung cấp cho nhân dân sinh hoạt, với điều kiện đảm bảo chất lượng, giá cả quy định. Cùng với đó UBND tỉnh chỉ thị tăng cường công tác tuyên truyền, bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước trong hệ thống dự án ngọt hóa Gò Công để giữ nguồn nước ngọt còn lại cho việc xử lý cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân.

K.V
(Theo Website Đảng CSVN)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 212
  • Khách viếng thăm: 190
  • Máy chủ tìm kiếm: 22
  • Hôm nay: 9547
  • Tháng hiện tại: 2242097
  • Tổng lượt truy cập: 46209330