Tiền Giang - Long An: Người dân sử dụng xi măng 'kém chất lượng' được hỗ trợ 50%

Đăng lúc: Thứ tư - 26/05/2010 09:26
Mới đây, một số hộ dân ở huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) và huyện Châu Thành (tỉnh Long An) khi sử dụng xi măng của Công ty cổ phần Hà Tiên 2 đổ trụ trồng cây thanh long bị hư hỏng, thiệt hại hoàn toàn. Cụ thể là khi đổ thành trụ bê tông thì xi măng kém kết dính, trụ bị đổ gãy thành từng đoạn.

Trước thực trạng này, Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 2 đã cử đoàn cán bộ kỹ thuật đến khảo sát, kiểm tra và có kết luận là do các hộ dân thực hiện việc đổ trụ bê tông để trồng cây thanh long chưa đạt chuẩn về kỹ thuật; nhất là người dân đổ trụ phơi nắng ở nhiệt độ cao, nguồn nước và các nguyên liệu như cát, đá không đảm bảo vệ sinh.

Để giúp các hộ dân có trụ bê tông bị hư hỏng giảm bớt khó khăn, tiếp tục đầu tư vào sản xuất, Công ty cổ phần xi măng Hà Tiên 2 đã hỗ trợ 50% số tiền mà các hộ dân đã mua xi măng và hướng dẫn kỹ thuật sử dụng xi măng đạt kết quả. Ông Nguyễn Thanh Ninh, Phó Giám đốc Xí nghiệp tiêu thụ và dịch vụ (Công ty cổ phần xi măng Hà Tiên 2 ) cho biết: "Sự cố này thật ra có, nhưng rất hiếm. Tôi nghĩ có thể là do mùa khô, trời nắng nóng, nguồn nước và lượng cát, đá mà các hộ đổ trụ bê tông không đảm bảo vệ sinh nên độ kết dính thấp... Vì xi măng chúng tôi sản xuất theo quy trình khép kín, kỹ thuật, công nghệ hiện đại. Nên sự cố như thế này là rất khó xảy ra, có thể là lỗi là do quá trình làm của người dân có sai sót về kỹ thuật".

Chu Trinh
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 302
  • Khách viếng thăm: 300
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 32383
  • Tháng hiện tại: 2314040
  • Tổng lượt truy cập: 48688167