'Anh bộ đội Cụ Hồ' suốt đời học tập và làm theo gương Bác

Đăng lúc: Thứ tư - 26/05/2010 09:34
Có dịp về ấp Rạch Trắc, một ấp văn hóa tiêu biểu của xã Mỹ Phước Tây (Cai Lậy), nhiều người nhắc đến tấm gương học tập và làm theo gương Bác của anh Nguyễn Văn Thường bằng những việc làm hết sức thiết thực. Anh Thường sinh năm 1952, hiện là Trưởng ấp Rạch Trắc. Anh cho biết, mình trước đây là bộ đội, tham gia cách mạng từ năm 1970. Ban đầu, anh công tác ở Ban An ninh vũ trang huyện Cai Lậy Bắc. Sau đó về Tỉnh đội Tiền Giang, sau ngày miền Nam được hoàn toàn giải phóng, anh tiếp tục tham gia chiến dịch tình nguyện tại Campuchia đến năm 1983 mới xuất ngũ về địa phương với hàm Thiếu úy.

Trong quá trình tham gia cách mạng, là bộ đội Cụ Hồ, anh Nguyễn Văn Thường đã đánh hàng trăm trận, lập nhiều chiến công và bị thương tật, là thương binh hạng 2/4. Anh bảo: "Hồi đó sức trẻ, giác ngộ cách mạng, nung nấu ý chí chiến đấu chống giặc ngoại xâm , giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương, mình không hề sợ chết, kiên trung cùng đồng đội lập nhiều chiến công". Thời đó, địa bàn hoạt động của đơn vị chủ yếu bắc huyện Cai Lậy (ngày nay tiếp giáp với Đồng Tháp Mười). Trước thời điểm miền Nam được hoàn toàn giải phóng khoảng 20 ngày (đầu tháng 4/1975), anh Thường cùng đồng đội còn đánh phục kích tiêu diệt xe cơ giới địch trên lộ Đông Dương (nay là Quốc lộ 1). Trong trận này, anh Thường bị thương vì hỏa lực của giặc, phải nằm viện điều trị một thời gian khá lâu trước khi trở lại đơn vị.

Anh Nguyễn Văn Thường là "anh bộ đội Cụ Hồ" tiêu biểu về ý chí tiến công, về sự gương mẫu, liêm khiết, "lo trước cái lo của dân, vui sau cái vui của dân" như lời dạy của Bác ngày nào. Sau khi xuất ngũ về địa phương anh không nghỉ ngơi mà tiếp tục đảm trách nhiều vị trí: Chủ nhiệm HTX, Phó Bí thư chi bộ ấp và đương nhiệm Trưởng ấp Rạch Trắc. "Mình còn sức là còn công tác, cống hiến, giúp dân, giúp nước" - anh Nguyễn Văn Thường tâm sự.

Ấp Rạch Trắc do anh làm Trưởng ấp là một trong những ấp văn hóa tiêu biểu của xã Mỹ Phước Tây, tại đây có trên 200 ha đất sản xuất, chủ yếu đất trồng lúa năng suất cao với gần 500 hộ dân sinh sống. Nơi đây ngày trước vốn là vùng căn cứ kháng chiến, bom đạn kẻ thù tàn phá hết sức nặng nề. Cuộc sống người dân gian lao, vất vả. Sau 35 năm miền Nam hoàn toàn giải phóng, bằng sự nỗ lực, đồng thuận và chung tay của cấp ủy, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân, ấp Rạch Trắc đã thay đổi mạnh mẽ về diện mạo nông thôn, kinh tế - xã hội phát triển, cuộc sống người dân ngày một ổn định và nâng cao. Trong thành tựu chung ấy, có công sức lãnh đạo, đóng góp của Trưởng ấp Nguyễn Văn Thường.

Cũng cần nói thêm, anh Thường được kết nạp Đảng vào năm 1974 ngay trong căn cứ. Đến nay, anh được 36 tuổi Đảng và là con của một gia đình truyền thống cách mạng. Mẹ anh là Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đầm, cha anh cùng 1 người anh và 1 người em trai là liệt sĩ. Trong gia đình kể luôn cả cha mẹ và dâu rể có đến 11 đảng viên - đây cũng là một trong những gia đình cách mạng tiêu biểu của huyện Cai Lậy và tỉnh Tiền Giang. Qua những hành động, suy nghĩ và việc làm của mình, anh Nguyễn Văn Thường đã nêu cao tấm gương "anh bộ đội Cụ Hồ" suốt đời học tập và làm theo gương Bác, được mọi người mến mộ, học tập.

Minh Trí
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 416
  • Khách viếng thăm: 413
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 65174
  • Tháng hiện tại: 2229834
  • Tổng lượt truy cập: 46197067