Hết lòng chăm sóc bà con nghèo

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/02/2010 13:20
Hết lòng chăm sóc bà con nghèo

Hết lòng chăm sóc bà con nghèo

Anh Đặng Chí Hùng, sinh năm 1971, hiện là lương y của Chi hội Y học cổ truyền Phường 2, thị xã Gò Công, tức Hưng Thành Tự (chùa thuốc nam). Anh có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe dân nghèo bằng y học cổ truyền nên được bà con thương mến.

Thích học nghề thuốc từ thuở nhỏ, nên anh vào chùa thuốc nam ở tỉnh Long An học nghề bốc thuốc, châm cứu và sau đó tiếp tục được chuẩn hóa, được cấp bằng lương y từ năm 20 tuổi. Đến nay,  anh đã có hơn 17 năm kinh nghiệm trong nghề chữa trị bệnh bằng đông y, giúp cho hàng ngàn bà con nghèo vượt qua bệnh tật, vui sống với gia đình.

Là lương y trẻ của  Hưng Thành Tự, anh Đặng Chí Hùng luôn hết lòng hết sức với người bệnh. Mặc dù mỗi tháng chỉ có 100.000 đồng tiền 'sinh hoạt phí', nhưng anh và 15 y sinh, y sĩ ở đây đều xem người bệnh như người thân của mình, chăm sóc tận tình chu đáo. Lương y Đặng Chí Hùng có mặt thường trực tại Hội Y học cổ truyền khám bệnh, bốc thuốc, châm cứu cho bà con, thời gian rảnh rỗi thì nghiên cứu sách vở, học tập kinh nghiệm của các lương y cao niên, để nâng cao tay nghề, khả năng khám và điều trị bệnh.

Sinh ra ở tỉnh Long An, về thị xã Gò Công lập gia đình, được vợ động viên, thay chồng lo làm kinh tế cho gia đình, nên anh toàn tâm toàn ý lo chuyện chăm sóc sức khỏe bà con. Quá trình chăm sóc người bệnh trong 17 năm qua, anh đã từng gặp nhiều ca bệnh nặng, nhưng nhờ 'mát tay', cùng với sự tận tình chăm sóc của tập thể y sinh, y sĩ tại đây, nên nhiều người hết bệnh.  

Là một cư sĩ, vừa tu học, vừa giúp đời chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, những người thầy thuốc như lương y Đặng Chí Hùng xứng đáng với lời khen tặng của Bác Hồ 'Lương y như từ mẫu'. Mỗi ngày, tại Hưng Thành Tự, có từ 150 người đến khám chữa bệnh, bốc thuốc, châm cứu, nên áp lực công việc luôn đè nặng, nhưng  tất cả đều niềm nở, tận tình với bà con. Họ làm việc không kể giờ giấc, không lấy tiền công, tấm lòng của những người lương y ấy thật đáng trân trọng.

Về với gia đình, anh cùng với vợ là chị Trương Thị Kim Dung lo làm việc thiện. Hàng năm, chị Kim Dung dành hàng chục triệu đồng để mua gạo, mì, cứu tế cho hộ khó khăn, trẻ em nghèo nhân các dịp lễ tết, cả gia đình đều đồng lòng  chung tay lo cho hộ nghèo. 

Kim Mỹ
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 200
  • Khách viếng thăm: 195
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 36268
  • Tháng hiện tại: 2481158
  • Tổng lượt truy cập: 48855285