Xuân ấm áp ở cù lao Lợi Quan

Đăng lúc: Thứ hai - 22/02/2010 14:29
Mua bán mãng cầu ngày Tết

Mua bán mãng cầu ngày Tết

Cù lao Lợi Quan thuộc huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, nằm giữa sông Tiền, tiếp giáp với biển Đông. Vùng đất hẻo lánh, đời sống người dân còn nhiều vất vả nhưng việc vui xuân đón Tết của dân diễn ra ấm áp.

Những chuyến phà vượt sông Tiền qua cù lao Lợi Quan những ngày này nhộn nhịp. Thanh niên đi làm xa về đoàn tụ gia đình chen vai với người đi chơi Tết.

Chị Đào Thị Lan ở xã Tân Thới trên cù lao, phấn khởi nói: “Tết mua đồ ăn uống ở cù lao dễ như trên thành thị, đất liền có gì cù lao có nấy. Bây giờ chỉ cần điện thoại người ta cũng đem đến nhà nữa. Năm nay, nhờ làm ăn có lãi nên Tết sung túc”.

Dọc theo trục lộ chính, những căn nhà lá ngày nào đã được thay bằng nhà xây tường, sơn màu mới tinh. Sau 2 năm thành lập huyện Tân Phú Đông, riêng thủy sản năm qua đạt sản lượng hơn 1.300 tấn, doanh thu trên 156 tỷ đồng. Cây ăn trái, ngoài 2.500 ha dừa, còn có 300 ha mãng cầu xiêm.

Năm nay, cù lao Lợi Quan trúng đậm mãng cầu với giá 8.000 – 12.000 đồng/kg, nhiều hộ thu hàng trăm triệu đồng.

Lãnh đạo UBND huyện Tân Phú Đông cho biết, năm qua huyện thu ngân sách trên 7.300 tỷ đồng, đạt gần 200% chỉ tiêu tỉnh giao. Mức thu nhập bình quân cả năm của người dân gần 12 triệu đồng, đạt 129% so với mức phấn đấu đề ra đầu năm.

Những ngày qua, huyện Tân Phú Đông đã tiếp hàng chục đoàn xa gần đến tặng quà Tết cho khoảng 4.000 hộ nghèo, 1.000 gia đình chính sách. Ngoài ra, từ nhiều nguồn kinh phí Tân Phú Đông đã xây dựng và bàn giao cho hộ nghèo 109 căn nhà tình thương. Mỗi căn nhà tình thương trị giá 20 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú Nguyễn Trung Trực bày tỏ: “Mỗi hộ nghèo, gia đình chính sách đều được có quà Tết. Nhiều tấm lòng gần xa gửi đến cù lao những món quà xuân càng làm cho Tết thêm ấm áp tình cảm”.

Châu Thành
(Theo Tiền Phong)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 213
  • Khách viếng thăm: 209
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 78958
  • Tháng hiện tại: 2360615
  • Tổng lượt truy cập: 48734742