HLV Thể dục thể hình LÊ BÁ TRANG: Trăn trở với việc phát triển lực lượng trẻ

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/02/2010 13:10
HLV Thể dục thể hình LÊ BÁ TRANG: Trăn trở với việc phát triển lực lượng trẻ

HLV Thể dục thể hình LÊ BÁ TRANG: Trăn trở với việc phát triển lực lượng trẻ

Hơn 10 năm trước, khi phong trào luyện tập thể hình vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người ở tỉnh ta thì có một chàng trai trẻ đã gây bất ngờ khi giành được Huy chương vàng tại giải thể dục thể hình trẻ toàn quốc. Không lâu sau đó, anh lại xuất sắc đạt Huy chương vàng ở hạng cân 70 kg ở cuộc thi thể hình thanh niên chuyên nghiệp toàn quốc năm 2001. Khi ấy, cái tên Lê Bá Trang được mọi người nhớ đến đầu tiên khi nói về thể dục thể hình ở Tiền Giang.

Bẵng đi một thời gian không tham gia thi đấu do vướng bận chuyện “cơm áo gạo tiền”, bất ngờ tại Đại hội Thể dục thể thao khu vực ĐBSCL lần thứ III-2009, Lê Bá Trang lại mang về cho Tiền Giang hai chiếc Huy chương vàng toàn năng (người đẹp nhất ở tất cả hạng mục thi đấu). Và tiếp sau đó, tại giải thể dục thể hình toàn quốc năm 2009, anh lại giành Huy chương vàng ở hạng nam 1m70 cổ điển. Đó là những chiếc huy chương đánh dấu sự trở lại của Lê Bá Trang trong vai trò là vận động viên và cũng là huấn luyện viên của đội thể dục thể hình trẻ của tỉnh.

Lê Bá Trang chia sẻ: “Những chiếc huy chương này chính là thành quả của lòng đam mê và là kết tinh của biết bao giọt mồ hôi đã rõ trên sàn tập”. Nhớ lại những ngày đầu mới tập luyện môn thể dục thể hình với biết bao khó khăn, dụng cụ tập luyện thiếu thốn, không người hướng dẫn, chế độ dinh dưỡng không đủ đáp ứng nhu cầu tập luyện tưởng chừng có lúc anh đã bỏ cuộc. Rồi chính niềm đam mê đã khiến anh quyết tâm trở lại với những quả tạ sắt và những bài tập nặng nhọc của bộ môn thể thao cơ bắp này.

Những năm gần đây, phong trào thể dục thể hình tỉnh nhà đã được nhiều người quan tâm. Đầu năm 2010, đội tuyển thể dục thể hình trẻ của tỉnh được thành lập và Lê Bá Trang hiện giữ vai trò là huấn luyện viên của đội tuyển. Lê Bá Trang lại đem niềm đam mê và nhiệt huyết của mình truyền lại cho các vận động viên trẻ. Tại Đại hội Thể dục thể thao khu vực ĐBSCL lần thứ III-2009, các vận động viên trong đội tuyển cũng đã giành được thành tích đáng khích lệ. Vận động viên Nguyễn Anh Tú giành Huy chương bạc hạng cân trên 75kg nam; Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Nguyên giành Huy chương đồng ở hạng cân 49kg nữ. Hai vận động viên này lại tiếp tục giành Huy chương bạc ở nội dung phối hợp đôi nam nữ. Ở giải thể hình toàn quốc, vận động viên Nguyễn Anh Tú lại xuất sắc giành Huy chương vàng ở lứa tuổi dưới 21.

Từ chủ trương xã hội hóa thể thao, hiện Lê Bá Trang đang đầu tư cho 2 phòng tập tại Trung tâm thể dục thể thao Thành phố Mỹ Tho và Nhà thi đấu đa năng tỉnh Tiền Giang. Mỗi ngày tại các trung tâm có từ 50-70 lượt học viên tham gia luyện tập. Đây chính là nơi phát hiện và bồi dưỡng lực lượng thể dục thể hình trẻ của tỉnh. Lê Bá Trang mong muốn trong thời gian tới tỉnh ta sẽ có một giải thi đấu thường niên dành cho bộ môn thể dục thể hình nhằm tìm ra những nhân tố mới cũng như tạo động lực khích lệ cho phong trào thể dục thể hình tỉnh nhà.

Trịnh A Khuê
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 371
  • Khách viếng thăm: 367
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 76941
  • Tháng hiện tại: 1718354
  • Tổng lượt truy cập: 48092481