Cái Bè thu hoạch hơn 5.000 ha lúa đông xuân

Đăng lúc: Thứ năm - 25/02/2010 16:26
Cái Bè thu hoạch hơn 5.000 ha lúa đông xuân

Cái Bè thu hoạch hơn 5.000 ha lúa đông xuân

Vụ đông xuân năm nay, huyện Cái Bè đã xuống giống được 17.588 ha, đạt 100% kế hoạch (tính tới thời điểm này, bà con đã thu hoạch được hơn 5.000ha), năng suất bình quân khoảng 6,5 tấn/ha.

Vụ lúa đông xuân là vụ lúa chính trong năm đem lại thu nhập cao cho người nông dân. Vì vậy, ngay từ đầu vụ, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện khuyến cáo, hướng dẫn cho nông dân xuống giống tập trung đúng lịch thời vụ của tỉnh để né rầy; tập trung công tác phòng chống sâu bệnh; tổ chức bẫy đèn để phát hiện sớm rầy nâu và có biện pháp diệt rầy hiệu quả, khuyến cáo nông dân sử dụng phân cân đối; quản lý dịch hại theo phương pháp IPM, cử cán bộ kỹ thuật thường xuyên thăm đồng, để phát hiện và ngăn ngừa kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra.

Nhờ tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo khoa học của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện nên vụ đông xuân năm nay, huyện Cái Bè đạt thắng lợi lớn cả về diện tích, năng suất, sản lượng, giá cả. Nông dân phấn khởi vì giá lúa đang ở mức cao: 4.300 đồng/kg đối với lúa thường và gần 5.000 đồng/kg đối với lúa chất lượng cao, lúa thơm.

Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, khi thu hoạch đến đâu, nông dân cần cày ải, phơi đất vệ sinh đồng ruộng để cải thiện đất, diệt vi rút, mấm bệnh còn tồn lưu - nhất là rầy nâu; đặc biệt chú ý lịch thời vụ xuống giống vụ lúa hè thu theo khuyến cáo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Chiêu Nam
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 221
  • Khách viếng thăm: 217
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 54334
  • Tháng hiện tại: 2499224
  • Tổng lượt truy cập: 48873351