Họp mặt kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc Việt nam (27/2/1955 - 27/2/2010)

Đăng lúc: Thứ hai - 01/03/2010 08:45
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Thế Ngọc trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 9 cán bộ Y tế Tiền Giang.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Thế Ngọc trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 9 cán bộ Y tế Tiền Giang.

Sáng ngày 27/2/2010, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2010). Đến dự có bà Trần Thị Kim Cúc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thế Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo ngành y tế qua các thời kỳ, các thầy thuốc ưu tú và đông đảo cán bộ, công chức ,viên chức ngành Y tế.
Bà Võ Thị Chín, Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã phát biểu ôn lại lịch sử 65 năm hình thành và phát triển Ngành Y tế Việt Nam, 55 năm Bác Hồ gửi thư cho Hội nghị cán bộ Y tế toàn quốc.Người căn dặn: "Người bệnh phó thác tính mạng cho các cô, chú; Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào; phải thương yêu chăm sóc cho người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, "Lương y phải như từ mẫu..." Thấm nhuần lời dạy của Bác, 55 năm qua, các thế hệ Thầy thuốc đã tận tụy, hy sinh phục vụ thương binh, bệnh binh và nhân dân qua các giai đoạn cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Có những Thầy thuốc đã ngã xuống, có người còn sống, nhưng đã cống hiến một phần thân thể cho quê hương và nhiều thầy thuốc đang ngày đêm vất vả chiến đấu với bệnh tật, hết lòng bảo vệ sức khỏe và cuộc sống yên vui của nhân dân.Tất cả đã viết nên những trang lịch sử vẻ vang, đáng tự hào của ngành Y tế.

Nối tiếp truyền thống tốt đẹp của ngành, ngành Y tế Tiền Giang đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiều năm qua.Nhìn chung, công tác ở hệ điều trị, hệ dự phòng, thực hiện Chương trình mục tiêu Y tế Quốc gia, công tác xây dựng nâng cấp các bệnh viện, quy hoạch đào tạo cán bộ của ngành, thực hiện các dự án quốc tế... đều đạt được những kết quả tiến bộ đáng ghi nhận. Đặc biệt là toàn ngành y tế đã tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vân động, "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao y đức và trình độ chuyên môn, tận tụy phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Tại cuộc họp mặt, ngành đã công bố quyết định của Bộ Y tế trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 9 cán bộ Y tế Tiền Giang; Sở Y tế đã khen thưởng 13 tập thể và 52 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Ông Trần Thế Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc của ngành Y tế trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2009. Ông chỉ đạo trong thời gian tới, ngành Y tế cần tiếp tục có kế hoạch thật cụ thể với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ hơn trong công tác phát triển hệ thống Y tế trong toàn tỉnh; kiện toàn bộ máy và đội ngũ cán bộ; tăng cường đầu tư và đẩy mạnh công tác xã hội hóa Y tế; thực hiện tốt quản lý nhà nước, nâng cao hiệu quả thông tin, truyền thông, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng. Quan tâm đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm hết sức cụ thể. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở các tuyến, nhất là tuyến cơ sở. Tích cực đề xuất với lãnh đạo tỉnh về xây dựng, kiện toàn hệ thống Y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở.Tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. Tăng cường công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực. Tuyên truyền, vận động, khuyến khích tư nhân tham gia các hình thức dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, khuyến khích các hoạt động xã hội hóa công tác Y tế...

Trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể... cần tiếp tục đồng tâm hiệp lực cùng ngành Y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Minh Tâm
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 199
  • Hôm nay: 28076
  • Tháng hiện tại: 2260626
  • Tổng lượt truy cập: 46227859