Dấu ấn sinh viên tình nguyện

Đăng lúc: Thứ ba - 16/07/2013 17:31
438 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Tiền Giang đã không ngại khó, ngại khổ hăng hái tham gia các công trình, phần việc thiết thực như: Phổ cập Tin học, vận động trẻ ra lớp đúng độ tuổi hoặc vận động ra các lớp phổ cập, dọn dẹp vệ sinh môi trường, sửa chữa điện nông thôn… góp phần xây dựng nông thôn mới tại 45 xã của 7 huyện trong tỉnh.
Ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường tại xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông.

Ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường tại xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông.

Con đường đi vào ấp 6 (Tân Tây, Gò Công Đông) quanh co, sau mấy cơn mưa có nhiều đoạn sình lầy, trơn trợt. Một nhóm bạn gồm 3 thành viên đã không ngại khó chia nhau vận động các em ra lớp phổ cập trung học cơ sở (THCS). Em Lê Thoại My học đến lớp 9 đã bỏ học. Các bạn đã tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cũng như tâm tư, nguyện vọng của My. Ba My hứa sẽ cho My đi học trở lại. Đó là 1 trong 12 em của xã Tân Tây mà trong vòng 5 ngày sinh viên tình nguyện đã lặn lội vận động ra lớp phổ cập THCS.

Cũng tại xã Tân Tây, 15 sinh viên tình nguyện trong đội xây dựng đã hăng hái tham gia lao động đắp đường và vớt lục bình trên các dòng kinh. Chị Nguyễn Thị Mai Thảo, Bí thư Xã đoàn Tân Tây chia sẻ: “Đội hình nào cũng có vất vả riêng, nhưng lúc nào các bạn sinh viên tình nguyện cũng nhiệt tình, vui vẻ tham gia các công trình, phần việc theo kế hoạch; thậm chí còn tranh thủ xuống ruộng giúp bà con thu hoạch rau, nhổ cỏ, làm đất…”.

Ở xã Bình Nghị, các bạn sinh viên chia làm 2 nhóm. Một nhóm phụ xây nhà cho đoàn viên Trương Tấn Minh (ấp Hòa Bình), nhóm khác dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường.

Đến thăm các bạn Khoa Công nghệ thông tin đang phổ cập Tin học tại xã Tân Thành, tiếng gõ tí tách không ngừng trên 15 bàn phím. Những bàn tay nhỏ nhắn lần đầu làm quen với bàn phím qua sự hướng dẫn tận tình của các sinh viên tình nguyện. Do số lượng các em học sinh đăng ký học đông, các thanh niên tình nguyện phải mở liên tục 3 ca mỗi ngày, hướng dẫn các em làm quen với các động tác cơ bản của máy tính. Chuyện thanh niên tình nguyện truyền đến tai người lớn, nhiều cô chú lớn tuổi, cán bộ xã cũng đến nhờ hướng dẫn cách soạn thảo văn bản…

Dõi theo bước chân của sinh viên Trường Đại học Tiền Giang, dù thời gian tham gia chỉ 10 ngày, nhưng với tinh thần tình nguyện, các bạn sinh viên đã có biết bao kỷ niệm đẹp, làm được nhiều công trình, phần việc rất có ý nghĩa; có thêm vốn sống và được bà con dành cho bao tình cảm tốt đẹp.

P.Mai - T.Lâm
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 223
  • Khách viếng thăm: 215
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 50574
  • Tháng hiện tại: 2607017
  • Tổng lượt truy cập: 48981144