Tập huấn các văn bản pháp luật về quyền tác giả âm nhạc

Đăng lúc: Thứ hai - 29/08/2011 09:38
Ngày 26/8/2011, hơn 60 đại biểu là thành viên đội thanh tra liên ngành về văn hóa và các tệ nạn xã hội huyện Tân Phước, cán bộ văn hóa - xã hội 13 xã, thị trấn và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, khách sạn, dịch vụ karaoke, quán cà phê, các tụ điểm "Hát với nhau"... có sử dụng âm nhạc trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn huyện đã tham dự lớp tập huấn các văn bản pháp luật về quyền tác giả âm nhạc do Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phước và Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam - chi nhánh phía Nam phối hợp tổ chức.

Nhạc sĩ Đức An - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam - chi nhánh phía Nam đã giới thiệu nội dung chính của một số văn bản pháp luật về quyền tác giả âm nhạc như: Luật Sở hữu trí tuệ ngày 29/11/2005 của Quốc hội; Nghị định số 100 ngày 21/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật Dân sự, Luật Sở hữu trí tuệ về quyền tác giả và quyền liên quan; Nghị định số 47 ngày 13/5/2009 quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả và quyền liên quan...

Được biết, từ ngày 1/6/2007, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của Liên minh quốc tế các nhà soạn nhạc và lời thế giới (gọi tắt là CISAC), bao gồm 119 quốc gia và vùng lãnh thổ, 217 hiệp hội với trên 2,5 triệu tác giả. Hiện nay, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam là đơn vị duy nhất không những bảo hộ các tác phẩm âm nhạc Việt Nam mà còn bảo hộ các tác phẩm âm nhạc nước ngoài tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có gần 1.700 tác giả, chủ sở hữu tác phẩm trong nước và trên 2,5 triệu tác giả nước ngoài đã ký kết hợp đồng ủy thác cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Qua tập huấn nhằm giúp nâng cao hiểu biết về pháp luật cho các tập thể, cá nhân có sử dụng các tác phẩm âm nhạc, đảm bảo hoạt động diễn ra trong khuôn khổ pháp luật và được pháp luật bảo vệ, giữ được uy tín trong kinh doanh.

Thanh Luông
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 216
  • Khách viếng thăm: 210
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 26521
  • Tháng hiện tại: 2525907
  • Tổng lượt truy cập: 48900034