Tác giả Tiền Giang đạt nhiều giải cao tại Triển lãm Mỹ thuật Khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 16

Đăng lúc: Thứ hai - 15/08/2011 14:44
Tác giả Tiền Giang đạt nhiều giải cao tại Triển lãm Mỹ thuật Khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 16

Tác giả Tiền Giang đạt nhiều giải cao tại Triển lãm Mỹ thuật Khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 16

Triển lãm Mỹ thuật Khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 16 khai mạc sáng ngày 9/8/2011 tại thành phố Cần Thơ. Đến dự buổi khai mạc có đại diện lãnh đạo tỉnh ủy, UBND thành phố Cần Thơ, Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam gồm các họa sĩ Trần Khánh Chương. Ca Lê Thắng, Thành Chương, Nguyễn Xuân Đông, nhà điêu khắc Phan Gia Hương…, đại diện lãnh đạo 13 Hội VHNT khu vực, và hơn hai trăm họa sĩ, cùng công chúng mến mộ mỹ thuật ở ĐBSCL.

Từ hơn 200 tác phẩm trưng bày, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã trao 3 giải (nhất, nhì, ba), và 4 tặng thưởng cho 7 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam. Họa Sĩ Phúc An (Tiền Giang) đạt giải nhì với tác phẩm Vào mùa (sơn dầu).

Giải thưởng Mỹ thuật ĐBSCL (dành cho các tác giả chưa phải là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam) được trao cho 13 tác phẩm tranh tượng, gồm 1 giải nhất, hai giải nhì, ba giải 3, và 7 giải khuyến khích. Tác phẩm Vòng tay (tượng gỗ) của tác giả Lê Hồng Thái (Tiền Giang) được trao tặng giải nhì.


Họa sĩ Lê Hồng Thái

Ngoài hai giải thưởng trên, Tiền Giang còn có 2 tác phẩm được tặng giấy khen của của hội Mỹ thuật Việt Nam và giới thiệu dự giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam năm 2011: Vòng tay (tượng gô) của Lê Hồng Thái, và Thuyển về (khắc gỗ) của Phạm Đỗ Liên Minh.

Được biết, Tiền Giang là tỉnh có số tranh tượng được trưng bày nhiều nhất (29 tranh tượng của 27 tác giả), trong đó Phúc An và Hoàng Anh, mỗi người được chọn 2 tác phẩm. Đặt biệt, số tranh của các tác giả trẻ chiếm 1/3 số lượng tác phẩm được tham dự triễn lãm của Tiền Giang.


Họa sĩ Phúc An

Trong buổi tọa đàm sáng tác Mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL được tỉnh đăng cai tổ chức sau đó,  họa sĩ Trần Khánh Chương - Ủy viên Hội đồng nghệ thuật Hội họa, chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, đã  nêu nhận xét đánh giá về triễn lãm Mỹ thuật ĐBSCL lần thứ 16. Theo ông, về mặt bằng chung, có nâng lên so với các năm trước: Số tranh tượng tham dự nhiều hơn, chất liệu thể hiện phong phú hơn, các tác giả đã bám sát vào hiện thực ĐBSCL, khai thác các mảng đề tài về nông nghiệp, nông thôn, những bước phát triển về các mặt đời sống văn hóa, xã hội ở miền Tây Nam bộ. Nhiều tác phẩm vượt trội về bố cục, màu sắc, hình tượng miêu tả. Tuy nhiên, đa số các tác phẩm chưa có sự bộc phá, sáng tạo về ngôn ngữ, bút pháp thể hiện. Ngay ở lãnh vực tranh sơn dầu, được xem là mảng tranh chủ đạo trong tác phẩm của các họa sĩ ĐBSCL vẫn chưa thoát ra khỏi sự bó buộc về chất liệu và thời gian, thiếu sự đầu tư chiều sâu về bố cục, sự trãi nghiệm để tìm tòi những nét mới trong thể hiện…

Điều đáng ghi nhận trong triễn lãm Mỹ thuật khu vực VIII năm nay là việc mở rộng đối tượng tham gia. Sự góp mặt của các tác giả chưa là hội viên hội viên hội Mỹ thuật VN và  hội viên các Hội VHNT ĐBSCL, đã tạo nên sự đa dạng phong phú cho triễn lãm năn nay, đồng thời bổ sung cho đội ngũ mỹ thuật đồng bằng những gương mặt trẻ.

Sau triển lãm Mỹ thuật lần thứ 16 (từ 9/8 đến 18/8/2011), một số tranh đạt giải cao của các họa sĩ ĐBSCL sẽ được tham dự triễn lãm Mỹ thuật toàn quốc được tổ chức ở Hà Nội vào tháng 9.

P.V
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 286
  • Hôm nay: 54459
  • Tháng hiện tại: 2422884
  • Tổng lượt truy cập: 48797011