Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc: Cần định hướng để có tác phẩm văn học nghệ thuật đỉnh cao

Đăng lúc: Thứ năm - 29/09/2011 08:47
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc: Cần định hướng để có tác phẩm văn học nghệ thuật đỉnh cao

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc: Cần định hướng để có tác phẩm văn học nghệ thuật đỉnh cao

Ngày 20/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh để nắm tình hình hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ V (2006-2011) và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ VI (2011-2016). Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

Trong nhiệm kỳ V, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, phấn đấu vươn lên xây dựng các chi hội chuyên ngành vững mạnh. Hội đã mạnh dạn thay đổi phương thức quản lý, chú trọng phát triển cả về số lượng, chất lượng và hiệu quả xã hội của tác phẩm, khắc phục xu hướng hành chính hóa hoạt động; đoàn kết, tập hợp đông đảo đội ngũ văn nghệ sĩ, sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật. Ngoài ra, Hội còn làm tốt việc định hướng sáng tác, biểu diễn đi đôi với việc nâng cao trách nhiệm công dân của văn nghệ sĩ, định hướng phát triển văn học - nghệ thuật trong thời kỳ mới, ra sức xây dựng nền văn học - nghệ thuật của Tiền Giang tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Hội đã xây dựng một đội ngũ hội viên lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, xứng đáng là những người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, thể hiện vững vàng về quan điểm, lập trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cầm bút, cổ vũ hướng tới chân - thiện - mỹ trong hoạt động sáng tác.

Phát biểu trong buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc nhấn mạnh: Xã hội hiện nay đang phân hóa, một bộ phận thanh niên giảm sút niềm tin, tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng, vì vậy đội ngũ văn nghệ sĩ cần phải tuyên truyền, giáo dục, định hướng xã hội thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật. Trong thời gian tới, cần chú trọng thành lập các chi hội văn học - nghệ thuật cấp huyện và hỗ trợ các chi hội về công tác chuyên môn, tránh tình trạng thành lập xong rồi không hoạt động. Cần định hướng để có tác phẩm văn học - nghệ thuật đỉnh cao; đồng thời phải có hỗ trợ, khuyến khích, động viên kịp thời để văn nghệ sĩ nỗ lực sáng tác. Nâng cao hoạt động phê bình, nghiên cứu văn học nghệ thuật; nâng cao mối quan hệ với các Hội tỉnh, thành bạn cũng như với các ban, ngành, địa phương trong tỉnh. Tiếp tục duy trì và mở rộng các hoạt động như trại sáng tác, triển lãm, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ cho văn nghệ sĩ. Chú trọng phát triển văn học - nghệ thuật đồng bộ giữa chiều sâu và tuyên truyền, có kế hoạch, giải pháp quảng bá rộng rãi các hoạt động của Hội gắn với đưa tác phẩm đến công chúng thụ hưởng...

Nguyên Võ
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 405
  • Khách viếng thăm: 401
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 97926
  • Tháng hiện tại: 1846826
  • Tổng lượt truy cập: 48220953