Bắt gặp nguồn cảm hứng nơi miền sông nước

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/11/2011 10:03
Họa sĩ Trần Văn Hải thay mặt CLB gửi tặng  bức tranh ký họa trong chuyến đi

Họa sĩ Trần Văn Hải thay mặt CLB gửi tặng bức tranh ký họa trong chuyến đi

Từ ngày 3-6/10/2011, CLB Mỹ thuật trực thuộc Trung tâm văn hóa quận 5 - TP.HCM đã có chuyến đi thực tế sáng tác tại Tiền Giang. Gần 20 thành viên CLB do họa sĩ Trần Văn Hải (Phó Chủ nhiệm CLB) làm trưởng đoàn đã đến thăm nhiều di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh của Tiền Giang trên địa bàn thành phố Mỹ Tho và thị xã Gò Công.

CLB Mỹ thuật Trung tâm văn hóa quận 5 được thành lập cách đây trên 25 năm và với thế mạnh về thể loại tranh thủy mặc, CLB chính là niềm tự hào của Trung tâm bởi nơi đây tập hợp khá nhiều họa sĩ vẽ tranh thủy mặc nổi tiếng trong và ngoài nước như: Trương Hán Minh, Lý Khắc Nhu, Huỳnh Tuần Bá, Lý Tùng Niên, Trương Lộ, Lư Tùng Đạo… Đặc biệt thành viên CLB đã thực hiện những tác phẩm thư họa khổ lớn, được xem là lớn nhất Việt Nam, như bức thư họa “Cửu ngưu”, “Bách phước đồ” vào năm 2009.

Họa sĩ Trần Văn Hải cho biết: Mặc dù CLB thường xuyên tổ chức các chuyến đi thực tế sáng tác, nhưng đây là lần đầu tiên CLB đến thăm vùng sông nước Tiền Giang nên cảm thấy thú vị và ấn tượng lắm. Lần đầu tiên được đi xuồng ba lá len lỏi trong các con rạch, được nghe người dân bản xứ đàn ca tài tử… chắc chắn trong mỗi người đều đọng lại những cảm xúc, những  ý tưởng mới để đưa vào tác phẩm  của mình.

Họa sĩ Trương Lộ (Phó chủ nhiệm CLB ) thì đặc biệt ấn tượng với hình ảnh những ngư dân đang cào nghêu trên biển Tân Thành. Ông đã vẽ nhiều tranh thủy mặc về cuộc sống của người dân miền Tây Nam bộ, sau chuyến đi này ông có nhiều cảm xúc và ấp ủ ý tưởng cho những bức tranh về vùng đất và con người miền sông nước Tiền Giang.

Trong buổi giao lưu, gặp gỡ với Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang, soạn giả Huỳnh Anh - Chủ tịch Hội, đã đề xuất ý tưởng về một cuộc triển lãm chung giữa các họa sĩ của Tiền Giang và CLB Mỹ thuật Trung tâm văn hóa quận 5. Ý kiến được mọi người trong đoàn hết sức tán thành và cuộc triển lãm nói trên sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.
Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 378
  • Khách viếng thăm: 374
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 409
  • Tháng hiện tại: 2232959
  • Tổng lượt truy cập: 46200192