Bế mạc Liên hoan múa không chuyên toàn múa lần thứ XIII năm 2011

Đăng lúc: Thứ hai - 29/08/2011 09:39
Trao tặng Bằng khen của Bộ cho các tập thể xuất sắc

Trao tặng Bằng khen của Bộ cho các tập thể xuất sắc

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoa Múa không chuyên toàn quốc đã bế mạc vào tối 27/8 tại Trường Trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật Tiền Giang. Đến dự lễ bế mạc có bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng 22 đoàn nghệ thuật của 20 tỉnh, thành phố.

Báo cáo tổng kết Liên hoan cho thấy, đây là cuộc Liên hoan có số lượng cán bộ, diễn viên tham gia đông nhất - gần 500 người, với 63 tiết mục múa bao gồm nhiều hình thức, thể loại. Diễn viên cao tuổi nhất là 76 tuổi, nhỏ tuổi nhất là 6 tuổi. Liên hoan Múa không chuyên được tổ chức 2 năm một lần, nhằm nâng cao năng lực sáng tác, dàn dựng, biểu diễn cho diễn viên, nhạc công. Đây cũng là dịp nhìn lại phong trào múa để định hướng cho những năm tiếp theo và góp phần bảo tồn nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các tiết mục múa đã phản ánh cuộc sống lao động, sinh hoạt đời thường của nhân dân đồng thời thể hiện tình yêu quê hương, những nét đặc sắc của các vùng miền đất nước. Mặc dù là đoàn nghệ thuật múa không chuyên, nhưng các tiết mục mang tính chuyên nghiệp. Các diễn viên với lòng đam mê nghệ thuật và trách nhiệm cao đã đem đến Liên hoan và công chúng những phút giây đầy cảm xúc.

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan Múa tặng Huy chương vàng cho các tiết mục xuất sắc.

Kết thúc Liên hoan, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tặng Bằng khen cho 22 tập thể có thành tích đóng góp tích cực cho Liên hoan Múa; Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam; Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tặng 15 Bằng khen cho các đoàn nghệ thuật tham gia có hiệu quả Liên hoan Múa; Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tặng 17 giấy khen cho tập thể, cá nhân đạt thành tích; Cục Văn hóa cơ sở tặng 25 Huy chương vàng cho các tiết mục xuất sắc; 25 Huy chương bạc cho các tiết mục tốt.

Minh Đăng
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 197
  • Khách viếng thăm: 196
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 28098
  • Tháng hiện tại: 2472988
  • Tổng lượt truy cập: 48847115