Long Bình Điền: Nhiều điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác

Đăng lúc: Thứ tư - 10/08/2016 13:21
Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị, Thông tri 05-TT/TU ngày 19-9-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trên địa bàn xã Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo) đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hay, những điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua ở địa phương, có hiệu quả tích cực và đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội.
Đường Nguyễn Văn Giáp (ấp Điền Lợi), dài 1km, kinh phí 500 triệu đồng, nhân dân đóng góp 40%.
Đường Nguyễn Văn Giáp (ấp Điền Lợi), dài 1km, kinh phí 500 triệu đồng, nhân dân đóng góp 40%.

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực gắn với cuộc sống hàng ngày của người dân. Chẳng hạn như Hội Nông dân xã với phong trào thi đua Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; qua đó Hội đã phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức mở các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn nhằm tạo việc làm ổn định cho người dân tại địa phương.

Hội còn vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân, giúp đỡ hội viên, tạo điều kiện thuận lợi để họ từng bước cải thiện kinh tế gia đình và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong thời gian qua, với cách làm này có 47 gia đình hội viên tích lũy được kinh nghiệm và vốn để sản xuất - kinh doanh từng bước thoát nghèo bền vững, vươn lên trong cuộc sống. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với phong trào thi đua tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác, hiến máu nhân đạo, góp vốn xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thanh niên xung kích gương mẫu xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự… đã tập hợp được lực lượng trẻ trong xã làm nhiều việc có ích cho bản thân gia đình và xã hội.

Hội Cựu chiến binh phối hợp với Mặt trận Tổ quốc vận động xây dựng 5 căn nhà Đại đoàn kết và sửa chữa 4 căn Nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, làm đậm nét thêm truyền thống và đức tính của anh Bộ đội Cụ Hồ.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Long Bình Điền Võ Thanh Hải, trong những năm qua, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua của xã được người dân tích cực hưởng ứng, tạo thành không khí thi đua sôi nổi, nhất là thực hiện các công trình phúc lợi của xã, góp phần quan trọng để Đảng bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ở xã Long Bình Điền, vai trò lãnh đạo của các chi bộ thể hiện rất rõ nét trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào nên tạo được uy tín và niềm tin trong quá trình vận động quần chúng nhân dân tham gia.

Cụ thể như Chi bộ ấp Bình Hòa, ấp Điền Mỹ là tập thể tiên phong với phong trào vớt lục bình khai thông dòng chảy, phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của bà con nông dân; phong trào làm đường giao thông; chi bộ các ấp Tân Bình, Bình Thạnh, Điền Thạnh, Điền Lợi vận động người dân tích cực làm đường bê tông, mắc đèn chiếu sáng phòng, chống tội phạm; chi bộ các trường học thực hiện tốt Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy, cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”…những việc làm có ý nghĩa thiết thực gắn liền cuộc sống hàng ngày của người dân cho nên các phong trào thi đua ngày càng lớn mạnh.

Trong 5 năm qua đã xuất hiện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW như: Tập thể có Chi bộ Trường THCS Long Bình Điền, Trường Tiểu học Long Bình Điền, Chi bộ ấp Điền Mỹ; cá nhân có đảng viên Dương Quang Trung, Vũ Thanh Tâm, Hà Thị Cẩm Hồng, Trương Minh Rẽ; ông Dương Văn Trực (ấp Bình Hạnh), bà Nguyễn Thị Huê (ấp Long Thạnh), cô Nguyễn Thị Thùy Trang (trường Mẫu giáo)…

Có thể nói, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị ở xã Long Bình Điền trong những năm qua đã có sự chuyển biến rõ rệt, hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân có nhận thức sâu hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Trong tự phê bình và phê bình, với tinh thần thẳng thắn, khách quan, chỉ ra những ưu điểm để phát huy và thấy được những hạn chế, yếu kém để có cách khắc phục trên tinh thần xây dựng là chính. Điều đáng ghi nhận hơn, qua thời gian thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo được niềm tin của người dân nơi đây; đặc biệt là trong vận động xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, xây dựng được khối đoàn kết, “tình làng, nghĩa xóm”, tương thân tương ái trong cộng đồng

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 430
  • Khách viếng thăm: 427
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 31757
  • Tháng hiện tại: 1897536
  • Tổng lượt truy cập: 48271663