Phước Thạnh: Nhân rộng các mô hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác

Đăng lúc: Thứ tư - 10/08/2016 13:27
Trong quá trình triển khai, thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho) đã xây dựng và thực hiện có hiệu quả qua các mô hình tiên tiến và tạo được sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân, từ đó nhân rộng ra trong toàn xã, nổi bật là xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Lê Thanh Tuấn khẳng định.
Con đường bê tông ở ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh đưa vào sử dụng, tạo thuận tiện cho người dân trong xã. Ảnh: NGỌC TRUNG
Con đường bê tông ở ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh đưa vào sử dụng, tạo thuận tiện cho người dân trong xã. Ảnh: Ngọc Trung

Cách làm của Phước Thạnh trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị thời gian qua, đó là những nội dung của Chỉ thị 03-CT/TW luôn được các cấp ủy cơ sở đưa vào sinh hoạt lệ kỳ của từng chi bộ, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Còn đối với cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thông qua các phong trào thi đua yêu nước của từng ngành, đơn vị và được phát động sâu rộng đến nhân dân. Trước tiên là tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân; ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Qua thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 để giáo dục tinh thần tự giác, tự phê bình và phê bình góp phần khắc phục hạn chế, khuyết điểm, yếu kém của từng tập thể, cá nhân trong quá trình làm nhiệm vụ. Nổi bật của Đảng bộ xã Phước Thạnh trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thời gian qua là xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, những mô hình luôn gắn sát với thực tiễn đời sống và sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây. Có thể nói, đó là những mô hình của ý Đảng, lòng dân.

Mỗi chi bộ ấp đều có cách làm riêng gắn với thực tế và nhiệm vụ của từng nơi. Chẳng hạn như Chi bộ ấp Long Mỹ vận động nhân dân hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới, trồng hoa 2 bên đường, xây dựng cột chiếu sáng, cổng rào an ninh trật tự.

Hội Chữ thập đỏ vận động cất 16 căn nhà tình thương, tổng trị giá 300 triệu đồng giúp đỡ người nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở; vận động quà Trung thu, quà cho học sinh nghèo hiếu học nhân lễ khai trường và bế giảng năm học, tổng trị giá trên 900 triệu đồng.

Ở Chi bộ ấp Long Hưng, đảng viên gương mẫu đi đầu thực hiện các phong trào thi đua: Xây dựng nông thôn mới, quần chúng tham gia đấu tranh ngăn ngừa các loại tội phạm, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, xóa đói giảm nghèo…

Cụ thể như vận động sư cô chùa Phước Thành đóng góp xây dựng 8 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, tặng quà tết cho dân nghèo, cho thiếu nhi và dụng cụ học tập cho các em học sinh, tổng số tiền 700 triệu đồng.

Hay như cựu chiến binh Hồng Văn Hùng có sáng kiến giúp vốn xoay vòng, trao đổi cây trồng, vật nuôi trong 20 hộ hội viên cựu chiến binh, đến nay các hộ này đều đã vượt khó vươn lên làm giàu; hộ ông Trần Thiện Khương hưởng ứng phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, gia đình ông phấn đấu làm giàu với mô hình VACR, hàng năm thu nhập bình quân trên 200 triệu đồng, có được kinh nghiệm gia đình ông còn tham gia tốt công tác xóa đói giảm nghèo và giúp đỡ nhiều hộ khác trong xã bằng những việc làm thiết thực.

Ở Chi bộ ấp Giáp Nước, là nơi giao thông còn nhiều hạn chế, từ thực tế đó, chi bộ ấp tập trung vận động bà con làm đường giao thông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đến nay hệ thống giao thông khá hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nơi đây trong việc đi lại hàng ngày.

Chi hội Phụ nữ ấp Long Hưng thực hiện tốt Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ năm 2010 với các tiêu chí: Không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Thể hiện bằng giải pháp thiết thực nhất của chi hội trong những năm qua thực hiện cuộc vận động này, đó là hỗ trợ chị em hội viên vay vốn sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm; vận động chị em thực hành tiết kiệm, nuôi heo đất, góp vốn xoay vòng, từ đó dần dần cải thiện kinh tế gia đình, nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần của mỗi người.

Những kết quả đạt được của Đảng bộ xã Phước Thạnh trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thời gian qua đã khẳng định được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ xã, đó là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy; nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên. Trong thực hiện có kiểm tra, đôn đốc, kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những hạn chế, thiếu sót; đồng thời tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu để nhân rộng, nhất là các mô hình tiên tiến.

Lê Huỳnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 207
  • Khách viếng thăm: 204
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 20788
  • Tháng hiện tại: 2465678
  • Tổng lượt truy cập: 48839805