Trường Mầm non Sao Sáng: Vươn lên chuẩn Quốc gia mức độ 2

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/11/2014 07:49
Trường Mầm non Sao Sáng là trường đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên của bậc học Mầm non ở TP. Mỹ Tho. Trường vừa được thẩm định, sẽ chính thức trở thành trường mầm non đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

TỪNG BƯỚC VƯƠN LÊN

Năm 1976, Trường Mầm non Sao Sáng được thành lập và trở thành 1 trong những trường mầm non công lập đầu tiên của TP. Mỹ Tho, với 9 phòng cấp 4 lót gạch tàu và một số giáo viên (GV), nhân viên nhận giữ và dạy trẻ.

27 năm sau (năm 2003), trường được xây lại theo chuẩn Quốc gia với kinh phí trên 10 tỷ đồng, gồm 1 dãy phòng học mới (1 trệt và 2 lầu), với 33 phòng (15 phòng học, 7 phòng chức năng và các phòng phục vụ công tác chăm sóc, giáo dục học sinh), đáp ứng niềm mong mỏi bấy lâu nay của cán bộ, GV và phụ huynh học sinh của trường.

Cô Văn Thị Kim Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Những dãy phòng học khang trang, trang thiết bị đầy đủ đã tác động tích cực đến tập thể sư phạm nhà trường càng quyết tâm hơn trong công tác, cố gắng để không lãng phí những gì được đầu tư và nhất là không phụ lòng tin của phụ huynh học sinh. 1 năm sau, trường chính thức được công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

Ngoài việc học tập, nghiên cứu để nâng cao chất lượng chuyên môn, trường tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, với mong muốn các cháu có được môi trường giáo dục tốt. Các công trình như: Thư viện của bé; phòng âm nhạc; phòng giáo dục thể chất, nghệ thuật; phòng vi tính... lần lượt hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Có được cơ sở vật chất tốt, trường đã tổ chức được nhiều hoạt động có ích cho trẻ như: Ứng dụng Chương trình “Học vui Kidsmart” vào hoạt động học trong ngày của bé; tiếp tục duy trì và phát triển chuyên đề “Làm quen văn học”, “Làm quen chữ viết”, “Xây dựng vườn cổ tích”...

Song song đó, trình độ GV cũng từng bước được nâng lên. Hiện tại, 100% GV của trường đạt chuẩn và trên chuẩn (trong đó có đến 82,5% trên chuẩn) và hầu hết GV có chứng chỉ A hoặc B Tin học. Các cô thường xuyên tiếp cận với phương tiện hiện đại, có thể sử dụng máy vi tính trong giảng dạy.

Ngoài ra, trường còn tổ chức tốt hoạt động sinh hoạt chuyên đề về các lĩnh vực phát triển như: “Lấy trẻ làm trung tâm”, “Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi” và các chuyên đề của Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non”...; tổ chức cho GV dự giờ, học tập kinh nghiệm ở các trường bạn trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, trường còn phát động GV viết và ứng dụng sáng kiến kinh nghiệm. Hầu hết GV có kế hoạch cải tiến và ứng dụng sáng kiến kinh nghiệm trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

“QUẢ NGỌT” SAU NHIỀU NĂM PHẤN ĐẦU

“Có thể nói, trong thời gian qua, Trường Mầm non Sao Sáng đã thu hoạch được nhiều “quả ngọt”, đó là lòng tin của phụ huynh học sinh và sự phát triển toàn diện của trẻ...” - cô Văn Thị Kim Nguyên vui mừng chia sẻ.

Với trách nhiệm nuôi dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ trong độ tuổi mầm non, trường đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp trẻ phát triển.

Trong năm học qua, 100% nhóm lớp của trường tổ chức bán trú; 100% trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần; 100% trẻ được khám sức khỏe 2 lần/năm; 100% trẻ được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng; 100% trẻ lớp lá được đánh giá sự phát triển thông qua Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi và trẻ khối mầm, chồi, nhà trẻ được theo dõi sự phát triển thông qua bảng đánh giá chủ đề về 5 lĩnh vực phát triển...

Với những thành tích đạt được, trường đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2005); Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2012); Cúp vàng, Bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường về “Trường xanh - sạch - đẹp” (năm 2010); Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh (năm 2007); Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” (năm 2010); Cờ của Liên đoàn Lao động tỉnh tặng “Đơn vị vững mạnh xuất sắc”…

Minh Châu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 224
  • Khách viếng thăm: 220
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 2217
  • Tháng hiện tại: 2501603
  • Tổng lượt truy cập: 48875730