Về hưu vẫn đồng hành cùng học sinh, sinh viên

Đăng lúc: Thứ tư - 19/11/2014 14:38
Thầy Phan Thanh Hồng (SN 1949, quê quán xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo).
 Thầy Phan Thanh Hồng cùng vợ tặng dụng cụ học tập cho học sinh ở xã Tân Mỹ Chánh
Thầy Phan Thanh Hồng cùng vợ tặng dụng cụ học tập cho học sinh xã Tân Mỹ Chánh

Năm 1973, thầy tốt nghiệp đại học Sư phạm môn Hóa học, sau đó, thầy dạy học ở Biên Hòa (Đồng Nai), rồi chuyển đến tỉnh Bến Tre.

Năm 1980, thầy về Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) dạy học cho đến năm 2009 thì nghỉ hưu ở ấp Tân Tỉnh A, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho.

Lúc đứng trên bục giảng, thầy cảm nhận: Làm thầy như người lái đò hàng ngày đưa khách sang sông mà không hẹn ngày trở lại, còn người lái đò thì vẫn chờ vẫn đợi người khách năm xưa. Do đó, muốn những người khách này trở lại thì phải có một động thái nào đó để những học sinh gặp khó khăn vươn lên.

Nghĩ vậy nên khi nghỉ hưu, trước tiên thầy làm kinh tế gia đình để có thêm thu nhập, đồng thời trích một ít lương hưu hỗ trợ vài học sinh gặp khó khăn trong ấp.

Sau đó, thầy tiếp tục vận động đồng nghiệp và cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu thành đạt chung tay quyên góp tặng học bổng, trợ cấp hàng tháng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.

Chỉ tính từ năm học 2012 đến năm học 2014-2015, thầy đã vận động, quyên góp, tặng học sinh các Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, các trường trung học cơ sở, tiểu học ở TP. Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, Châu Thành, Tân Phước… trên 20.000 quyển tập, sách giáo khoa, viết, mực, dép, đồng phục, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên, tặng quà cho hộ nghèo với tổng số tiền trị giá trên 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thầy còn vận động 2 cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu hỗ trợ kinh phí gắn 16 đèn chiếu sáng suốt tuyến đường huyện 86A (đường lộ Vàm, dài 800m). Từ những đóng góp trên của thầy, hàng năm vào ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, thầy đều được UBND xã Tân Mỹ Chánh tặng Giấy khen.

“Mặc dù đã nghỉ hưu và đang bị bệnh, thầy Phan Thanh Hồng vẫn tận tình quan tâm chăm sóc bồi đắp, động viên, học sinh, sinh viên gặp khó vươn lên học tốt, đây cũng là một hành động thiết thực Học tập và làm theo Bác. Mong rằng xã Tân Mỹ Chánh sẽ có nhiều nhà hảo tâm như thầy Hồng để con em trong xã có thêm điều kiện học tập” - ông Lê Ngọc Hóa, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ Chánh phát biểu như vậy.


 


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 247
  • Khách viếng thăm: 244
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 32457
  • Tháng hiện tại: 2265007
  • Tổng lượt truy cập: 46232240