Hướng dẫn thực hiện đánh giá học sinh tiểu học

Đăng lúc: Thứ hai - 03/11/2014 07:52
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn hướng dẫn thực hiện việc đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT. 

Theo đó, để tránh gây quá tải cho giáo viên trong việc đánh giá nhận xét thường xuyên, giáo viên được quyền chủ động vận dụng một cách linh hoạt, có thể bằng "lời nói" hoặc là “viết” phù hợp với học sinh và nhà trường, đúng với yêu cầu của việc đánh giá thường xuyên bằng nhận xét.

Giáo viên được quyền chủ động viết nhận xét vào tập hoặc phiếu học tập, bài kiểm tra của học sinh, sử dụng tin nhắn, email… để liên lạc sao cho thuận tiện trong việc phối hợp giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh.

Giáo viên phải quan tâm đánh giá tất cả học sinh, không được “quên” em nào, nhưng khi viết nhận xét vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục không bắt buộc phải ghi nhận xét tất cả học sinh hằng tháng. không lạm dụng việc dùng các câu nhận xét có mẫu vì không phù hợp với các học sinh khác nhau, trong những hoàn cảnh khác nhau.

Giáo viên dạy nhiều môn cũng chỉ cần lập 1 cuốn sổ (giấy hoặc điện tử) để theo dõi chất lượng giáo dục, do giáo viên quản lý sử dụng và không bắt buộc phải sử dụng theo mẫu do bộ hướng dẫn.

Ngoài ra, công văn yêu cầu các trường phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp giảm nhẹ công việc, thủ tục hành chính, hồ sơ, sổ sách; hỗ trợ để giáo viên dành nhiều thời gian hướng dẫn, giúp đỡ, động viên học sinh hoàn thành nội dung học tập.

Các trường tổ chức sơ kết thực hiện đánh giá học sinh tiểu học vào các thời điểm giữa tháng 11-2014, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học 2014 - 2105.

Vân Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 283
  • Khách viếng thăm: 280
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 40065
  • Tháng hiện tại: 40065
  • Tổng lượt truy cập: 49186542