Trường Mẫu giáo Bình Minh: Điểm sáng của ngành Giáo dục TX. Gò Công

Đăng lúc: Thứ ba - 18/11/2014 16:04
Điểm nổi bật của trường là chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ được ngành chức năng luôn đánh giá cao qua từng năm học. Mỗi năm đi qua là thêm thành tích mới giúp cho Trường Mẫu giáo Bình Minh đạt Chuẩn Quốc gia vào năm 2010.

Trong giảng dạy, trường luôn chú trọng đến chất lượng, thực hiện tốt Chương trình Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục toàn diện, lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường các hoạt động vui chơi cho trẻ và tạo nhiều cơ hội để trẻ được trải nghiệm, khám phá, nhất là trong giáo dục hướng đến sự hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi.

Trong giáo dục, nhà trường chú trọng lồng ghép các nội dung như: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe, giáo dục nhân cách… Trong học tập kết hợp hài hòa giữa học và chơi để trẻ dễ tiếp thu kiến thức mới; chú trọng các trò chơi dân gian, trò chơi phát triển vận động tạo sự thích thú đối với trẻ.

Ảnh: NHẤT AN
Ảnh: Nhất An

Với nhiệm vụ nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ, trường có nhiều biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng nguồn thực phẩm, nguồn nước vệ sinh an toàn; đồng thời bảo đảm đúng quy trình chế biến. Nhà trường ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế xây dựng khẩu phần ăn thích hợp cho trẻ, đảm bảo dinh dưỡng và cân đối các chất trong khẩu phần ăn hàng ngày, quản lý tốt việc tổ chức bữa ăn.

Đặc biệt trong năm học 2013 - 2014, nhà trường tập trung thực hiện Chuyên đề “Đổi mới tổ chức bữa ăn” để nâng cao kỹ năng tự phục vụ, thói quen văn hóa trong ăn uống, từ đó tạo cho trẻ có tâm trạng thoải mái, hưng phấn và ăn ngon. Nhà trường còn phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Gò Công tổ chức khám sức khỏe cho trẻ và giáo viên định kỳ 2 lần/năm.

Có thể nói, ở Trường Mẫu giáo Bình Minh, tập thể 63 cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn có sự đoàn kết, gắn bó để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất luôn được đầu tư phù hợp với trường Chuẩn Quốc gia.

Trường hiện có 18 phòng học cùng với 11 phòng chức năng đảm bảo đủ điều kiện tốt để chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho 826 trẻ. Khuôn viên khang trang, sạch, đẹp phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý của trẻ. Trường có 1 chi bộ với 16 đảng viên là hạt nhân trong lãnh đạo và điều hành, từ đó chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên.

Trong công tác chuyên môn, chất lượng giảng dạy luôn đặt lên hàng đầu và thể hiện rõ nét nhất là qua phong trào thi đua hàng năm của trường. 100% giáo viên đạt chuẩn, từ đó chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ luôn được bảo đảm.

Chẳng hạn như trong 5 năm học vừa qua, có 63 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cơ sở”, 5 “Chiến sĩ Thi đua cấp tỉnh”. Phong trào viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm của trường mang lại hiệu quả tốt, có 6 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, nổi bật như năm học 2011 - 2012 với Đề tài “Một số biện pháp thực hiện tốt Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi” đạt giải B cấp tỉnh.

Hay năm học 2013 - 2014 với Đề tài “Biện pháp xây dựng kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, hiệu quả của đề tài là 100% giáo viên tiến bộ vượt bậc trong soạn giảng, đáp ứng mục tiêu giáo dục phù hợp với từng chủ đề…

Song song đó, phong trào tự làm đồ dùng dạy học ở Trường Mẫu giáo Bình Minh luôn đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, trong năm học 2013-2014, trường đạt giải nhất cấp tỉnh qua Hội thi “Tìm hiểu dinh dưỡng với sức khỏe trẻ mầm non”; giải Nhất cấp thị xã qua Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và giải Nhì Hội thi “Bếp ấm gia đình”.

Theo cô Lê Thị Phi, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Bình Minh, những kết quả đạt được của trường trong những năm qua thể hiện sự đoàn kết, nhất trí cao của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ở đây. Mỗi người làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó, yêu nghề, mến trẻ, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là thường xuyên được tập huấn kiến thức về dinh dưỡng, kỹ năng về an toàn vệ sinh thực phẩm…

Những thành tích nổi bật của nhà trường đạt được trong thời gian qua được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua Xuất sắc và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 212
  • Khách viếng thăm: 208
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 57520
  • Tháng hiện tại: 2425945
  • Tổng lượt truy cập: 48800072