Phát động phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" năm học 2014 - 2015

Đăng lúc: Thứ ba - 14/10/2014 11:21
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và xét khen thưởng năm học 2014 - 2015 khối các sở giáo dục và đào tạo nhằm động viên đội ngũ nhà giáo và người lao động toàn ngành chủ động, sáng tạo, quyết tâm thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, nhằm đổi mới căn bản chất lượng giáo dục, đào tạo.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, đối với giáo dục mầm non, thi đua tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường, tỷ lệ trẻ được ăn bán trú và tỷ lệ nhóm, lớp học 2 buổi/ngày theo đúng kế hoạch năm học. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng (cân nặng và chiều cao) so với đầu năm học.

Bên cạnh đó, đảm bảo đủ số lượng phòng học, công trình vệ sinh, nước sạch đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ. Nâng cao chất lượng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, phấn đấu mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thêm ít nhất từ 1% trường chuẩn quốc gia. Đồng thời thực hiện tốt chế độ chính sách cho giáo viên mầm non; không có cán bộ quản lý và giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

Đối với giáo dục Tiểu học, phát động thi đua về triển khai và nhân rộng có hiệu quả mô hình trường học mới Việt Nam; triển khai có hiệu quả dạy học ngoại ngữ, dạy học Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục, phương pháp “Bàn tay nặn bột”, dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Năm học 2014-2015, giáo dục Trung học thi đua dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp; tích cực tham gia thực hiện thí điểm mô hình trường học mới, trường học gắn với lao động sản xuất; tổ chức tốt các cuộc thi dành cho học sinh theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục Đào tạo. Chỉ đạo tuyển sinh lớp 6, lớp 10 đúng quy định.

Đồng thời thi đua xây dựng nhà trường là đơn vị đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; triển khai phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột”; tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh. Đổi mới kiểm tra đánh giá, xây dựng và áp dụng ma trận đề kiểm tra; xây dựng nguồn học liệu mở; thực hiện hiệu quả đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh; phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, năng khiếu; giúp đỡ học sinh học lực yếu kém, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học.

Về công tác học sinh, sinh viên, giáo dục ngoại khoá và y tế trường học, đảm bảo 100% số trường có cán bộ y tế trường học, 90% số trường học có công trình nước sạch, công trình vệ sinh hợp vệ sinh; 90% trở lên học sinh tham gia bảo hiểm y tế. Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh, bệnh tật nghiêm trọng; không có trẻ em, học sinh tử vong do tai nạn thương tích trong trường học …

Năm học 2014-2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chia các sở giáo dục và đào tạo thành 7 vùng thi đua. Các vùng thi đua tổ chức ký kết giao ước thi đua, đăng ký khen thưởng gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Thi đua - Khen thưởng) trước ngày 31-10-2014.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý, không xét khen thưởng hoặc hạ một bậc khen thưởng đối với các sở giáo dục và đào tạo có vấn đề nổi cộm làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị, của Ngành như: Vi phạm nghiêm trọng quy chế thi, tuyển sinh, thu góp, dạy thêm, học thêm; vi phạm đạo đức nhà giáo.


(Theo Chinhphu.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 387
  • Hôm nay: 56955
  • Tháng hiện tại: 1698368
  • Tổng lượt truy cập: 48072495