Tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm 2012 - 2013

Đăng lúc: Thứ tư - 28/08/2013 09:12
Chiều 26/8, Hội Đồng đội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2012 - 2013 và triển khai Chương trình năm học 2013 - 2014.
Năm học qua, công tác Đoàn trong khối trường học đã thu được nhiều kết quả tích cực. Các cơ sở Đoàn trường học trong toàn tỉnh tập trung thực hiện Cuộc vận động "Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác" với những cách làm và mô hình hiệu quả: Đăng ký thi đua đạt danh hiệu "Học sinh tiên tiến làm theo lời Bác", xây dựng tủ sách "Tuổi trẻ với Bác Hồ - Bác Hồ với tuổi trẻ", tổ chức diễn đàn với chủ đề "Tuổi trẻ học đường nói không với tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục"; "Tuổi trẻ học đường với an toàn giao thông" và tổ chức có hiệu quả chương trình "Khi tôi 18".

Phong trào thanh niên tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên trường học tiếp tục được đẩy mạnh, các Đoàn trường đã tổ chức tốt hoạt động làm vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp, thực hiện tốt hoạt động "Ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh"; thực hiện 124 cổng trường an toàn giao thông; 1.534 sản phẩm sáng tạo dự thi các cấp; các hoạt động "Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa" được chú trọng. Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được triển khai mạnh mẽ: Phối hợp UBMTTQ tỉnh và Báo Tuổi Trẻ trao 110 suất học bổng tiếp sức đến trường; thực hiện tốt phong trào "Vì người bạn nghèo hiếu học" đã vận động trên 1,4 tỷ đồng hỗ trợ trên 3.000 đoàn viên, học sinh, sinh viên, xây dựng 10 nhà tình bạn...

Về công tác Đội, hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thiếu nhi được triển khai sâu rộng, giúp các em hoàn thiện nhân cách, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Với tinh thần "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ", các Liên đội đã đảm nhận việc chăm sóc các gia đình thương binh - liệt sĩ, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ...; tổ chức tốt chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam" trao học bổng gần 4 tỷ đồng cho hơn 5.000 đội viên, học sinh; các Liên đội thành lập được các Câu lạc bộ học tập và tổ chức hoạt động theo sở thích, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Vận động xây dựng 12 Nhà khăn quàng đỏ; tổ chức vui Tết Trung thu cho hơn 70.000 thiếu nhi;...

Đồng thời, tại buổi tổng kết các đại biểu có nhiều ý kiến đóng góp cho phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2013 - 2014. Dịp này, Tỉnh đoàn trao 40 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn- Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học 2012 - 2013.

P.Mai
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 245
  • Khách viếng thăm: 241
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 10291
  • Tháng hiện tại: 2509677
  • Tổng lượt truy cập: 48883804