Các mục tiêu “Đề án xây dựng XHHT tỉnh TG giai đoạn 2012-2020”

Đăng lúc: Thứ tư - 18/09/2013 08:20
Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện “Đề án xây dựng xã hội học tập tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2012-2020”. Trong đó đã xác định các mục tiêu cụ thể năm 2015 và 2020 như sau:
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam

Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam

a) Xóa mù chữ và phổ cập giáo dục:

- Đến năm 2015, 99% người trong độ tuổi từ 15-60, người trong độ tuổi 15-35 biết chữ (đến năm 2020 100% biết chữ);

- 90% số người biết chữ tiếp tục học tập và không mù chữ trở lại (đến năm 2020 là 95%);

- 100% huyện, thành, thị củng cố vững chắc kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và kết quả phổ cập trung học cơ sở (năm 2020 là 100%).

b) Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tay nghề để lao động có hiệu quả hơn, hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn:

* Đối với cán bộ, công chức từ tỉnh đến cấp huyện:

- 98% được đào tạo đáp ứng quy định (năm 2020 là 100%);

- 95% cán bộ, công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý các cấp được đào tạo, bồi dưỡng theo chương trình quy định (năm 2020 là 100%);

- 70% thực hiện chế độ bồi dưỡng bắt buộc tối thiểu hàng năm (năm 2020 là 90%).

* Đối với cán bộ, công chức cấp xã:

- 100% cán bộ cấp xã được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành theo vị trí công việc (năm 2020 là 100%);

- 90% cán bộ cấp xã có trình độ chuyên môn theo chuẩn quy định (năm 2020 là 95%);

- 70% công chức cấp xã thực hiện chế độ bồi dưỡng bắt buộc tối thiểu hàng năm (năm 2020 là 85%).

c) Nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ

- 85% cán bộ, công chức, viên chức tham gia các chương trình học tập nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu vị trí làm việc (năm 2020 là 100%);

- 20% cán bộ, công chức, viên chức có trình độ ngoại ngữ A2 (năm 2020 là 40%) và 5% có trình độ B1 (năm 2020 là 20%);

 - Hằng năm, tăng tỷ lệ công nhân lao động có kiến thức cơ bản về tin học, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc và giao lưu văn hóa.

d) Hoàn thiện kỹ năng sống, xây dựng cuộc sống cá nhân và cộng đồng ngày càng hạnh phúc hơn:

Hằng năm, tăng dần tỷ lệ học sinh, sinh viên và người lao động  tham gia học tập các chương trình giáo dục kỹ năng sống để xây dựng cuộc sống cá nhân và cộng đồng ngày càng hạnh phúc hơn. Trong đó phấn đấu 30% học sinh, sinh viên được học kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục (năm 2020 là 50%).

M.T
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 407
  • Khách viếng thăm: 406
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 89688
  • Tháng hiện tại: 2762323
  • Tổng lượt truy cập: 49136450