Thêm một "địa chỉ đỏ" giáo dục thế hệ trẻ

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/12/2016 12:58
Ngày 17-12-2016, Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang tổ chức Lễ khánh thành Nhà lưu niệm Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên. Công trình đầy ý nghĩa này được xây dựng từ tiền quyên góp của quý thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, sinh viên tỉnh nhà; các doanh nghiệp tỉnh Bình Dương (nơi quyển Nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” của Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên được tìm thấy) hỗ trợ phần trang trí nội thất.

Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên sinh ra và lớn lên ở ấp Bà Bèo, xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy (nay là TX. Cai Lậy); chiến đấu, dạy học và anh dũng hy sinh ở chiến trường miền Đông Nam bộ; là tác giả quyển Nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” nổi tiếng được tìm thấy tại tỉnh Bình Dương vào năm 2012, đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc và cách mạng.

Xây dựng Nhà lưu niệm Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cũng là tình cảm, ý nguyện của các thầy giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên tỉnh nhà nhằm lưu giữ hiện vật và giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên; là công trình thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của thầy giáo, cô giáo và học sinh, sinh viên tỉnh nhà đối với Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên; là “địa chỉ đỏ” góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về tấm gương và tinh thần cách mạng sáng ngời của Nhà giáo - Liệt sĩ Lê Thị Thiên.

Như Ngọc
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 80
  • Khách viếng thăm: 79
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 9717
  • Tháng hiện tại: 1461162
  • Tổng lượt truy cập: 45428395