Điểm sáng của ngành Giáo dục - Đào tạo TP. Mỹ Tho

Đăng lúc: Thứ hai - 26/12/2016 09:11
Với chức năng, nhiệm vụ nuôi dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ em là con cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn TP. Mỹ Tho, trong những năm qua Trường Mầm non Bông Sen luôn thể hiện là điểm sáng của ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố qua việc nuôi dạy, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Giờ thể dục buổi sáng ở Trường Mầm non Bông Sen. Ảnh: ĐÌNH HẢI
Giờ thể dục buổi sáng ở Trường Mầm non Bông Sen. Ảnh: ĐÌNH HẢI

Năm học 2015 - 2016, trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nuôi và chăm sóc trẻ, các hoạt động phong trào thi đua đạt hiệu quả cao, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, đang làm thủ tục đề nghị Cờ thi đua của Chính phủ.
Trong năm học vừa qua, công tác nuôi dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ theo chương trình Giáo dục mầm non được nhà trường thực hiện đúng theo chương trình, hàng tháng tổ chức hội giảng, rút kinh nghiệm cho 100% giáo viên nên chất lượng giáo dục không ngừng nâng cao. Cụ thể, trong năm học 2015-2016, trường huy động 666 cháu/15 nhóm, lớp, đạt chuyên cần 94,6%.

Chất lượng nuôi và chăm sóc trẻ, khẩu phần ăn của trẻ được xây dựng thay đổi hàng ngày phù hợp từng độ tuổi, có giá trị dinh dưỡng cao, cân đối các chất, cung cấp cho trẻ từ 720 - 850 kcal/ ngày, thực hiện chế độ ăn 2 bữa chính - 4 bữa phụ đối với trẻ nhà trẻ và 1 bữa chính - 4 bữa phụ đối với trẻ mẫu giáo. Trường thực hiện điểm, hội giảng cấp tỉnh, cấp thành chuyên đề tổ chức “Bữa ăn gia đình” trong nhà trường.

Có 100% trẻ được khám sức khỏe 2 lần/năm, cân đo và thực hiện biểu đồ tăng trọng hàng quý đối với trẻ phát triển bình thường và hàng tháng đối với trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân. Tẩy giun cho trẻ tại trường 2 lần/năm. Công tác tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con theo khoa học, trường thực hiện thường xuyên trên bản tin của trường, của lớp, các buổi phát thanh măng non... Tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con cho 100% phụ huynh và tham gia trắc nghiệm 2 lần/năm (có 615/666 phụ huynh tham gia và đạt tốt, tỷ lệ 92,34%). Với chuyên đề “Giáo dục dinh dưỡng” và “Vệ sinh an toàn thực phẩm” được nhà trường chú trọng và được Trung tâm Y tế dự phòng TP. Mỹ Tho công nhận “Bếp ăn tập thể đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Đối với học sinh tham gia thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, đạt 2 giải A cấp thành và 1 giải A, 1 giải B cấp tỉnh. Giáo viên của trường tham gia hội thi cấp thành phố: Hội thi Sáng tạo khoa học - kỹ thuật (đạt 2 giải A, 1 giải C); có 15 đề tài sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp thành; có 6/6 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành; thi Bóng chuyền hơi đạt giải III và đạt Cúp cán bộ quản lý; thi đạt tốt Công trình giáo dục về tổ chức “Bữa ăn gia đình” cho trẻ 5 tuổi. Đối với hội thi cấp trường: 27 giáo viên đạt giỏi, 4 đạt khá; giáo viên nuôi dạy giỏi (26 tốt, 5 khá); cấp dưỡng giỏi (8 tốt, 1 khá); kiểm tra vệ sinh môi trường lớp học (đạt tốt: 15/15 lớp); thi tổ chức giờ ăn (đạt tốt: 15/15 lớp)...

Theo Hiệu trưởng Trường Mầm non Bông Sen Phạm Ngọc Tài, trong những năm qua trường luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương; đồng thời được sự hỗ trợ tích cực của các bậc phụ huynh học sinh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để trường hoạt động có hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai thực hiện, Ban Giám hiệu trường luôn thể hiện năng lực quản lý và điều hành bằng kế hoạch, gắn với phát động phong trào thi đua yêu nước theo từng thời điểm, chỉ tiêu cụ thể và sát với thực tế của đơn vị.

Thực hiện việc đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, chẳng hạn như: Phân công phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức để có biện pháp thích hợp giúp họ an tâm trong công tác. Có thể nói, những kết quả nổi bật của Trường Mầm non Bông Sen đạt được trong thời gian qua thể hiện một tập thể giáo viên, nhân viên luôn đoàn kết, nhất trí cao trong tư tưởng và hành động, có tinh thần yêu nghề, mến trẻ, nhiều kinh nghiệm, thực hiện tốt việc tự học, tự rèn và biết phấn đấu vươn lên vì thế hệ trẻ mai sau.

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 374
  • Khách viếng thăm: 366
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 12060
  • Tháng hiện tại: 1463505
  • Tổng lượt truy cập: 45430738