Cô Võ Thị Ngọc Yến: Còn sức khỏe, còn công tác

Đăng lúc: Thứ ba - 20/12/2016 16:18
Không ít người nghĩ rằng, khi hết tuổi lao động, được nghỉ hưu sẽ tận hưởng an nhàn bên con cháu, đi du lịch, thăm viếng bạn bè, người thân…, nhưng đó không phải là suy nghĩ của cô Võ Thị Ngọc Yến, có 35 năm làm nghề dạy học, từ giáo viên được đề bạt làm Hiệu trưởng Trường THCS Quơn Long, về hưu tháng 5-2013. Sau khi được giải quyết nghỉ hưu, cô được Đảng ủy xã Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo) mời tham gia Hội Người cao tuổi của xã.

Ban đầu, cô có chút đắn đo, không biết mình có đủ khả năng và sức khỏe để đảm nhận công tác mới. Với tâm nguyện còn sức khỏe là còn công tác, cô đồng ý làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã theo đề nghị của Đảng ủy xã, thay cho Chủ tịch Hội đã từ trần cách đó mấy tháng. Đảm nhận công việc mới, cô tự tìm hiểu, kiên trì, sáng tạo…, đưa hoạt động Hội từng bước đi vào nền nếp.

Hơn 3 năm làm công tác Hội Người cao tuổi, cô chia sẻ: “Để làm tốt công tác Hội Người cao tuổi thì phải tìm hiểu, nắm vững các chủ trương, chính sách của Nhà nước đối với người cao tuổi; có cái tâm, biết cảm thông, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kiên trì, nhẫn nại, khéo léo, luôn quan tâm chăm sóc người cao tuổi, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội…”. Trong công việc, cô xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể “đi từng nhà, rà từng đối tượng”, vừa tư vấn trực tiếp, vừa hướng dẫn các cụ tham gia các hoạt động của Hội như: Tham gia mô hình CLB Gia đình hạnh phúc, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau… Chừng ấy thời gian cô tham gia công tác Hội Người cao tuổi tuy chưa phải là dài, nhưng với sự tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm, cô đã vực dậy phong trào Hội và luôn được Huyện hội đánh giá là một trong những đơn vị có phong trào xuất sắc.

Nhiều bạn bè cũ gặp lại cô đều có chung nhận xét: “Cô vẫn vui tươi, nhiệt huyết trong công tác như những ngày tháng công tác ở trường…”. Cô tâm sự: “Tôi luôn mong sao được khỏe mạnh để tiếp tục tham gia công tác Hội Người cao tuổi, giúp các cụ sống vui, sống khỏe. Một trong những niềm vui của tôi là các hội viên được sống vui, sống khỏe, tiếp tục sống có ích cho gia đình và xã hội”.

Trong suốt 35 năm công tác trong ngành Giáo dục, cô đã được các cấp tặng thưởng: Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục, Huy chương Vì sự nghiệp tổ chức Công đoàn, 64 Giấy khen, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh các năm 1991 và 2006… Ở lĩnh vực công tác Đảng, cô được Huyện ủy Chợ Gạo tặng Giấy khen “3 năm là đảng viên xuất sắc” và Bằng khen của Tỉnh ủy “5 năm là đảng viên suất sắc”. Trong lĩnh vực công tác Hội Người cao tuổi, năm 2014 cô được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen, năm 2015 được Tỉnh hội tặng Giấy khen và năm 2016 được Trung ương Hội tặng Bằng khen.

NGUYỄN THỊ NGỌC VẸN
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 101
  • Khách viếng thăm: 100
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7833
  • Tháng hiện tại: 1459278
  • Tổng lượt truy cập: 45426511