Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cái Bè

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/07/2013 09:00
Ngày 1-7, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Trần Văn Tấn, Trần Quốc Vượng, Trương Thị Thu Trang (đơn vị bầu cử số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Lương và xã  Hòa Khánh (Cái Bè) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cái Bè

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cái Bè

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã báo cáo với cử tri những nội dung và kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII vừa diễn ra từ ngày 20-5 đến ngày 21-6 tại Thủ đô Hà Nội.

Các cử tri đã hoan nghênh kỳ họp Quốc hội thứ 5, Quốc hội khóa XIII đã làm việc hết sức nghiêm túc và hiệu quả, đặc biệt lần đầu tiên trong lịch sử Quốc hội tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Việc Quốc hội lấy ý kiến của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) được cử tri đánh giá cao.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến việc thực hiện sau kỳ họp những nội dung, Nghị quyết đã được Quốc hội thông qua, những lời hứa của Chính phủ, thành viên Chính phủ. Cử tri đề nghị cần phải có chính sách ưu tiên phát triển hạ tầng kinh tế ở các vùng xa, vùng sâu nhất là phải có giải pháp đột phá về phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Ngoài ra, các lĩnh vực quản lý đất đai; chế độ tiền lương, chính sách đối với người có công; nâng mức cho vay đối với học sinh, sinh viên; tình trạng buôn lậu gia tăng; bất cập trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, tình trạng tham nhũng, lãng phí… cũng được nhiều cử tri phản ánh.

Những ý kiến của cử tri về các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương đã được Chủ tịch UBND huyện Cái Bè giải đáp thỏa đáng.

ĐBQH Trần Văn Tấn ghi nhận những ý kiến tâm huyết, đầy trách nhiệm của cử tri, hứa sẽ trình lên Quốc hội và các bộ, ngành có thẩm quyền giải quyết các vấn đề mà bà con quan tâm, kiến nghị.

Ngày 2-7, Các ĐBQH tiếp tục tiếp xúc cử tri tại xã Tân Phong và Tân Phú (Cai Lậy).

Minh Toàn
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 160
  • Khách viếng thăm: 156
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 33398
  • Tháng hiện tại: 2589841
  • Tổng lượt truy cập: 48963968