Họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/06/2013 11:12
Ngày 21-6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2013). Đến dự có ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng với đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể trong tỉnh và đông đảo hội viên.
Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các cá nhân đạt giải A. Ảnh: Tuấn Lâm

Ông Trần Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các cá nhân đạt giải A. Ảnh: Tuấn Lâm

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Nguyễn Văn Phước Cường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Cách đây 88 năm, Báo Thanh niên - cơ quan ngôn luận của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trực tiếp thành lập, đã xuất bản số báo đầu tiên. Sự ra đời của Báo Thanh niên đã khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam mang tính chiến đấu, gắn bó chặt chẽ với cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Nhìn lại chặng đường 88 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã đạt được nhiều bước tiến tích cực, hoàn thành nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó, xứng đáng với lòng tin yêu của nhân dân. Cùng với báo chí cả nước, báo chí Tiền Giang đã không ngừng đổi mới, cải tiến cả về nội dung lẫn hình thức, tiếp tục nâng cao chất lượng, tuyên truyền có hiệu quả, đưa các chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào đời sống xã hội; cổ vũ tinh thần thi đua lao động sản xuất, xây dựng, bảo vệ quê hương; góp phần đắc lực tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời báo chí Tiền Giang cũng tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, góp phần thúc đẩy sự công bằng xã hội, được dư luận đồng tình, hưởng ứng.

Trong năm qua, các cơ quan báo chí, trong đó lực lượng hội viên nhà báo Tiền Giang là nòng cốt, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình, tiếp tục phát huy vai trò xây dựng lực lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ mới, từng bước nâng cao vị thế của mình trong hệ thống các tổ chức chính trị xã hội, nghề nghiệp và với toàn xã hội.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã báo cáo tổng kết và công bố quyết định khen thưởng các Giải báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn và Giải Bông lúa vàng; trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiêp báo chí” cho các nhà báo; khen thưởng cho các hội viên đã có nhiều thành tích đóng góp cho hoạt động báo chí tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những đóng góp tích cực của lực lượng báo chí tỉnh nhà trong thời gian qua, góp phần thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao dân trí, xây dựng con người mới…

Trong thời gian tới, nhiệm vụ của lực lượng báo chí tỉnh nhà cần tập trung tuyên truyền thực hiện: Mục tiêu xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa, có kỷ luật và kỹ năng, có văn hóa và lý tưởng sống lành mạnh, biết giữ gìn bản sắc dân tộc và hội nhập quốc tế; tích cực chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí quan liêu, cửa quyền; vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn kết các giai cấp, lực lượng dân cư và hệ thống chính trị, xây dựng Tổ quốc, đưa đất nước đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đẩy mạnh tuyên truyền biển, đảo, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc...

Phùng Long
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 413
  • Khách viếng thăm: 410
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 65338
  • Tháng hiện tại: 1931117
  • Tổng lượt truy cập: 48305244