Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII)

Đăng lúc: Thứ tư - 29/05/2013 15:22
Ngày 28-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen.

Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen.

Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII), các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng con người Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, tạo nên những tấm gương sáng, có sức thuyết phục, lan tỏa, cổ vũ mọi người tham gia thực hiện các phong trào.

Việc xây dựng gia đình văn hóa luôn được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, trong đó tập trung triển khai và nâng chất phong trào xây dựng gia đình văn hóa. Số lượng và chất lượng gia đình văn hóa mỗi năm đều tăng. Việc xây dựng ấp (khu phố), xã (phường, thị trấn) văn hóa đã có tác động tích cực về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự…, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao; môi trường cảnh quan được cải thiện; giao thông thuận tiện; điều kiện học tập, khám, chữa bệnh của nhân dân được quan tâm đầu tư.

Các cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng quan tâm sâu sát hơn và thực hiện đúng theo quy trình hướng dẫn xây dựng cơ quan, doanh nghiệp văn hóa gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Phong trào xây dựng nếp sống văn hóa nơi công cộng được triển khai từ năm 2006, đến nay bước đầu đã tạo nên cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp và khang trang ở một số nơi, từng bước tạo ý thức cho nhân dân về việc thực hiện nếp sống văn hóa nơi công cộng.

Công tác bảo tàng, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa được ngành Văn hóa các cấp quan tâm, thể hiện qua việc xây dựng các tượng đài, trùng tu tôn tạo di tích, nghiên cứu, sưu tầm các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể; tổ chức các lễ hội truyền thống, sưu tầm văn hóa dân gian…

15 năm qua, lực lượng văn nghệ sĩ đã sáng tác hàng vạn tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, đã đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, trong nước, khu vực và địa phương…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh đánh giá cao những kết quả mà các ngành, các cấp nỗ lực thực hiện trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu: Trong thời gian tới, để xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) phải quán triệt quan điểm kết hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa nhiệm vụ xây dựng kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội.

Tập trung xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú, đa dạng; đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và tâm linh. Lấy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” làm chủ công; tập trung xây dựng và nâng chất gia đình văn hóa, con người Việt Nam giàu lòng yêu nước, có ý thức làm chủ, trách nhiệm công dân, có tri thức, sức khỏe, lao động giỏi, sống có văn hóa, nghĩa tình, có tinh thần quốc tế chân chính; góp phần giữ gìn và phát triển những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Quan tâm đầu tư cho văn hóa phát triển tương xứng với tiềm năng kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương; trong đó, phải chú ý đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình thiết yếu như: sân vận động, nhà văn hóa trung tâm tỉnh và các trung tâm văn hóa cấp huyện… Gắn xây dựng đời sống văn hóa với xây dựng nông thôn mới; lấy xây dựng đời sống văn hóa làm nền tảng để xây dựng nông thôn mới…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 26 cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Nguyên Chương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 418
  • Khách viếng thăm: 417
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 69785
  • Tháng hiện tại: 2742420
  • Tổng lượt truy cập: 49116547