Hội Người cao tuổi tỉnh nêu cao tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”

Đăng lúc: Thứ hai - 15/07/2013 16:54
Trong 6 tháng đầu năm 2013, các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) trong tỉnh đã tích cực xây dựng chương trình công tác và triển khai có hiệu quả. Phát động phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” nhằm phát huy vai trò người cao tuổi và thực hiện các nhiệm vụ công tác hội; tăng cường củng cố tổ chức các chi hội, tổ hội. Chủ động phối hợp với các sở, ban ngành để thực hiện công tác xã hội; không ngừng đổi mới công tác tuyên truyền, tổ chức và đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao đa dạng, phong phú, thu hút được nhiều người cao tuổi (NCT) tham gia góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội ở địa phương.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà NCT.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà NCT.

Đặc biệt, các cấp Hội NCT đã  làm tốt vai trò tham mưu đề xuất, kiến nghị với Trung ương Hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền về những vấn đề có liên quan đến Luật NCT, về chế độ, chính sách. Về công tác tuyên truyền các chủ trương, pháp luật của Đảng, Nhà nước, hội đã tổ chức được 2.120 cuộc với trên 90.000 lượt người dự. Hội NCT các cấp phối hợp với ngành công an tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm trên 10.000 cuộc, có trên 300.000 lượt người dự. Qua đó, nâng cao nhận thức của NCT và hội viên.

Công tác xây dựng, củng cố hội được quan tâm. Tổ chức hội tập trung hướng về cơ sở, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chấp hành, của chi - tổ hội, làm nồng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT”, nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ. Toàn tỉnh hiện có 936 chi hội, 3.498 tổ hội và 804 câu lạc bộ. Hội NCT cơ sở tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức kết nạp NCT vào hội được gần 1.900 cụ, nâng tổng số hội viên lên 137.817 người, đạt 85,57%; đồng thời vận động các loại quỹ chăm sóc, phụng dưỡng, chân quĩ, hội phí tổng cộng trên 54 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Hội NCT các cấp phối hợp với ngành Lao động- Thương binh và Xã hội thường xuyên theo dõi, giám sát các cơ quan chức năng thực hiện các chế độ, chính sách đối với NCT; tổ chức mừng thọ, thăm hỏi hội viên ốm đau,  khám bệnh miễn phí, hỗ trợ NCT nghèo, trợ  cấp đột xuất với tổng số tiền hơn 4,6 tỉ đồng, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích. Ngoài ra, các cấp Hội NCT còn tích cực vận động các tổ chức xã hội, Mạnh Thường Quân ủng hộ, đặc biệt là mỗi hội viên tự nguyện đóng góp 2.000đ/1 năm; xây dựng 65 nhà tình thương cho NCT nghèo trị giá 1,4 tỷ đồng. 6 tháng qua, các cấp hội đã vận động tiền và hiện vật đạt trên 6 tỷ đồng.

Điều đáng trân trọng nữa là NCT đã tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, công tác hòa giải, tổ an ninh nhân dân,… với hơn 8.000 NCT và gần 36.000 NCT trực tiếp làm kinh tế, đã giúp giải quyết việc làm cho 10.000 lao động và 7.000 người cao tuổi thoát nghèo.

Phước Thành
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 381
  • Khách viếng thăm: 379
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 66075
  • Tháng hiện tại: 1707488
  • Tổng lượt truy cập: 48081615