Công ty TNHH Bác Lực không còn mở hội thảo ở huyện Cai Lậy

Đăng lúc: Thứ tư - 06/11/2013 11:04
Trao đổi qua điện thoại vào sáng ngày 5-11, bác sĩ Trương Ngọc Châu, Trưởng phòng Y tế huyện Cai Lậy cho biết, sau khi Báo Ấp Bắc và một số người dân phản ánh về tình hình Công ty TNHH Bác Lực mở hội thảo giới thiệu, quảng cáo và tặng miễn phí sản phẩm thực phẩm chức năng viên nang “Thanh tâm tạng dược ương khoa”.
Bao bì và viên nang thực phẩm chức năng do nhân viên Công ty TNHH Bác Lực phát miễn phí và cho người dân uống thử tại hội thảo ở một số xã của huyện Cai Lậy.

Bao bì và viên nang thực phẩm chức năng do nhân viên Công ty TNHH Bác Lực phát miễn phí và cho người dân uống thử tại hội thảo ở một số xã của huyện Cai Lậy.

Đặc biệt tại một số xã mà công ty này mở hội thảo còn có tình trạng bán sản phẩm thực phẩm chức năng, mặc dù ngành Y tế của tỉnh Tiền Giang chỉ cho phép công ty mở hội thảo giới thiệu, quảng cáo và tặng miễn phí sản phẩm thực phẩm chức năng, chứ không được bán.

Vào ngày 31-10,  lực lượng Công an, Quản lý thị trường tỉnh, huyện Cai Lậy phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và chính quyền xã Nhị Quí (Cai Lậy) đã tiến hành kiểm tra căn nhà của ông Giang Trường Hải (ở ấp Quí Chánh, xã Nhị Quí) là nơi tạm trú của nhân viên Công ty TNHH Bác Lực.

Sau khi kiểm tra cho đến nay, Công ty TNHH Bác Lực không còn đến Phòng Y tế huyện Cai Lậy để đăng ký mở hội thảo giới thiệu, quảng cáo và tặng miễn phí sản phẩm thực phẩm chức năng cho người dân ở các xã trên địa bàn huyện Cai Lậy.

Theo thông tin từ Bản tin Tài chính kinh doanh của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) phát vào tối 4-11-2013, vào chiều ngày 4-11-2013, lực lượng quản lý thị trường của TP. Hà Nội đã tiến hành kiểm tra tại địa điểm phân phối và sản xuất của Công ty TNHH Bác Lực ở Hà Nội.

Ngay trong thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng của TP. Hà Nội đã phát hiện tại địa điểm phân phối và sản xuất của công ty có hàng trăm thùng thực phẩm chức năng thành phẩm cùng hàng chục kg viên nang (là nguyên liệu để sản xuất) thực phẩm chức năng đang được đóng gói chuẩn bị đưa ra thị trường.

Theo bản tin này, thì các nhân viên đang tham gia sản xuất của Công ty TNHH Bác Lực khai nhận, công ty mua các viên nang từ Trung Quốc, sau đó vận chuyển về Việt Nam đóng gói, dán nhãn mác rồi đưa đi tiêu thụ.

Công ty cũng không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa và nguyên liệu trên. Bao bì sản phẩm cũng không ghi đầy đủ tên nhãn hàng hóa. Cụ thể là thiếu thông tin, địa chỉ của cá nhân, tổ chức nhập khẩu.

Lực lượng quản lý thị trường của TP. Hà Nội đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa, nguyên liệu và lấy mẫu để tiến hành giám định về chất lượng hàng hóa để xử lý. Được biết, Công ty TNHH Bác Lực đăng ký kinh doanh tại thị trấn Đông Anh (Hà Nội) nhưng chủ yếu các sản phẩm được sản xuất và phân phối tại một trụ sở ở Mỹ Đình (Hà Nội). Các sản phẩm thực phẩm chức năng của công ty này được đưa đi tiêu thụ trên khắp cả nước.

Qua hình ảnh mà Bản tin Tài chính kinh doanh của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) phát vào tối 4-11-2013, các viên nang thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Bác Lực bị lực lượng quản lý thị trường TP. Hà Nội kiểm tra và thu giữ giống như viên nang thực phẩm chức năng mà nhân viên của công ty này đang giới thiệu, quảng cáo và tặng miễn phí (có cả bán) cho người dân tại hội thảo được mở ở một số xã trên địa bàn huyện Cai Lậy trong thời gian vừa qua. Do đó, người dân phải hết sức cảnh giác, thận trọng khi mua hoặc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng của Công ty TNHH Bác Lực để tránh “tiền mất, tật mang”.

Phương Nghi
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 198
  • Khách viếng thăm: 197
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 21808
  • Tháng hiện tại: 2521194
  • Tổng lượt truy cập: 48895321