“Có hay không một đối tượng nghèo, bệnh tâm thần bị lấn chiếm đất?”

Đăng lúc: Thứ tư - 16/10/2013 08:07
Báo Ấp Bắc ra ngày 30-9-2013 có đăng bài “Có hay không một đối tượng nghèo, bệnh tâm thần bị lấn chiếm đất?”, phản ánh chị Võ Thị Trang (SN 1973, ngụ tổ 2, ấp Phú Khương B, xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo) là đối tượng nghèo, bệnh tâm thần bị lấn chiếm đất.
Chị Trang cùng hai con trước căn nhà đại đoàn kết.

Chị Trang cùng hai con trước căn nhà đại đoàn kết.

Hơn nữa, nguồn gốc và ranh đất cũng đã được nhiều người dân sống lâu trong ấp xác nhận là của chị Trang, nhưng không biết lý do gì mà cán bộ địa chính xã lại không tham mưu cho UBND xã và Phòng Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) huyện cách giải quyết thỏa đáng?

Ông Huỳnh Văn Hồng, hiện là Bí thư Chi bộ ấp Phú Khương B (trước đây là Trưởng ấp) khẳng định việc cán bộ địa chính xã là ông Nguyễn Thế Hoàng đổ lỗi “lãnh đạo ấp Phú Khương B trước đây hướng dẫn đoàn đo đạc để cấp lại giấy chứng nhận QSDĐ cho bà con trong ấp đã không giải thích rõ nguồn gốc 2 phần đất…” là không đúng.

Vì theo ông Hồng, đích thân ông lúc đó có hướng dẫn đoàn đo đạc trong 2 ngày đầu ở đầu dưới của ấp. Lúc xác định diện tích đất của bà Tư và bà Nga, đoàn đo đạc được ông Hoàng hướng dẫn. Được biết, vụ việc này đã được chi ủy ấp Phú Khương B nhiều lần phản ánh trong các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND cấp xã và huyện nhưng chưa có kết quả.

Ông Nguyễn Quốc Minh, Bí thư Đảng ủy xã Phú Kiết cho biết, qua bài báo, Đảng ủy xã đã yêu cầu UBND xã khẩn trương kiểm tra, xác định lại để có biện pháp giải quyết, đặc biệt cần làm rõ lý do vì sao không xác định được ranh giới đất thuộc quyền sử dụng của bà Tư (nay do chị Trang thừa kế), trong khi số diện tích này có lưu tại các mục kê của xã. Còn việc cán bộ địa chính xã “đổ lỗi” cho lãnh đạo ấp Phú Khương B trong việc hướng dẫn đoàn đo đạc xác định ranh giới đất giữa 2 hộ bà Tư và bà Nga là không đúng.

UBND xã sẽ kiến nghị Phòng TN&MT huyện xác định lại nguồn gốc đất này. Ngày 10-10, ông Hoàng cho biết đích thân ông đã hai lần đến Phòng TN&MT huyện trao đổi với Phó phòng là ông Nguyễn Văn Thạch, nhưng chỉ nhận được lời hứa. Trước đó, ngày 7-10, ông Bùi Ngọc Chiến, cán bộ của Văn phòng đăng ký QSDĐ huyện khẳng định “có xuống xã Phú Kiết nhưng chưa  xác định được ranh giới giữa mảnh đất của bà Tư và bà Nga, vì bà Nga không đồng ý cho xác định ranh giới !?”.

Ông Võ Văn Thanh, Trưởng phòng TN&MT huyện Chợ Gạo cho rằng: Sau khi báo phản ánh, Phòng TN&MT tiến hành làm báo cáo toàn bộ sự việc trình UBND huyện và kiến nghị UBND huyện chỉ đạo UBND xã Phú Kiết tổ chức xác định lại diện tích đất của bà Tư (mẹ chị Trang) và tìm người có đủ năng lực hành vi dân sự đại diện chị Trang để làm thủ tục cấp chủ quyền sử dụng đất cho chị.

Phùng Long
(Theo Báo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 402
  • Khách viếng thăm: 397
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 38002
  • Tháng hiện tại: 1786902
  • Tổng lượt truy cập: 48161029