Gần đây có thông tin nữ danh ca Thái Thanh mắc căn bệnh Alzheimer (một chứng mất trí phổ biến) và tình trạng sức khỏe đang ngày một yếu đi. Ở tuổi gần 80, dù đang chạy đua với quỹ thời gian mỗi lúc một cạn dần nhưng những ảnh hưởng từ giọng hát của bà còn rất lớn, Thái Thanh vẫn luôn được xem là một trong những diva hàng đầu của tân nhạc Việt Nam.
Khi những tờ lịch cuối cùng rơi xuống như thúc hối mọi người rằng thời gian đã qua định khắc mới, những bản nhạc xuân lại ngân nga vang lên, như muốn níu kéo rất nhiều điều trong quá khứ.
Cũng giống như Happy New Year của ABBA là ca khúc dành cho năm mới, Jingle Bells được coi là “theme song” của ngày lễ Giáng sinh. Jingle Bells do nhạc sĩ tài ba James Lord Pierpont sáng tác vào năm 1857 dưới cái tên One Horse Open Sleigh. Ca khúc này đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được biết đến trên toàn thế giới với cái tên Jingle Bells.
Những thảm họa âm nhạc nối tiếp. Những bài hát ưa thích nhạt nhẽo, nông cạn. Nó cho thấy người trẻ bị lệch hướng thẩm mỹ âm nhạc. Hội thảo Âm nhạc với người trẻ - thực tế và phương hướng sáng qua (14.12) đã có nhiều ý kiến lo lắng...
Cày cuốc cả năm, thậm chí nhiều năm, rực rỡ một ngày (họp báo ra mắt) để rồi hoặc rơi vào quên lãng hoặc bị đĩa lậu và tải nhạc chùa cướp hết - đó là tình cảnh của ca sĩ làm album phần lớn rất âm thầm hiện nay. Nhưng chính từ những dòng chảy ngầm âm thầm ấy người ta lại nhìn thấy sự chuyển động mới, khá thú vị của thị trường nhạc Việt (chứ không phải từ các game show ca nhạc đua nhau làm trò trên truyền hình mỗi tuần).
Hai tháng nay, Phòng trà ATB (TP.HCM) của ca sĩ Ánh Tuyết đã ngưng hoạt động chờ chị tìm được địa điểm mới thích hợp. Quyết nghỉ ngơi khi sống lưng vẫn còn sáu con ốc kim loại, chân giãn tĩnh mạch… nhưng chị vẫn không thể nghỉ vì những lời mời lên sân khấu biểu diễn. Tối 8/12) chị “tái ngộ” khán giả Hà Nội trong chương trình Văn Cao – Trịnh Công Sơn: Ru mãi ngàn năm.
Rất nhiều bạn trẻ bất ngờ khi nghe thạc sĩ Huỳnh Khải - trưởng khoa âm nhạc dân tộc (Nhạc viện TP.HCM) - giới thiệu nhạc sĩ Cao Văn Lý là tác giả của Lý qua cầu, Lý trăng soi...
Thoạt tiên chỉ là cuộc chơi lúc trà dư tửu hậu giữa một số anh em doanh nhân và nhà báo trong một bữa tiệc thân mật tại nhà hàng Blue Ginger.
Bữa tiệc ấy diễn ra cách nay đã ngoài mười năm khi một anh chàng nào đó trong men vui của rượu vớ lấy cây guitar của nhà hàng và hát một ca khúc theo tiết tấu bolero rất quen thuộc ở phía Nam khoảng thập niên 60 thế kỷ trước.
Sinh thời, nhạc sĩ Trần Hoàn luôn tự nhận mình là "nhạc sĩ không chuyên", bởi trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, ông đều được bố trí vào những chức vụ quản lý. Tuy thế, gia tài âm nhạc mà ông để lại hầu hết là những ca khúc tuyệt hay.