Dấu vết thời gian của Deep Blue Sea

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/11/2012 10:31
Có những điều bất ngờ, nhỏ thôi, nhưng đủ để làm trái tim mình thấp thỏm mơ về một niềm hy vọng nào đó. Album đầu tay mang tên Dấu vết thời gian của nhóm Deep Blue Sea là một trong số ít album của nền âm nhạc hiện nay mang lại cảm giác như vậy.
Cho tới nay, Deep Blue Sea là nhóm rock gây nhiều ngạc nhiên.

Sẽ thật khó giải thích vì sao rock, một thể loại khó đến với khán giả Việt, nhưng vẫn âm ỉ cháy và tạo nên nhiều đột biến thú vị cho nhạc trẻ Việt nói chung.

Chơi rock đồng nghĩa chọn lựa một con đường mờ mịt về vật chất cũng như tên tuổi. Nhưng đáng ngạc nhiên là rock vẫn sống theo cách của mình, hay nói riêng là theo cách của năm thanh niên quê ở Nha Trang, cùng hợp lại từ năm 2008 đến nay, với khao khát được giới thiệu mình một cách chính danh.

Ngoài linh hồn sáng tác của nhóm và là giọng ca chính, Diệp Quý, bốn người bạn còn lại dù trôi dạt vào tận TP.HCM vẫn cố níu nhau với rock. Quả thật, cho tới nay Deep Blue Sea là một nhóm rock gây nhiều ngạc nhiên bởi sự kiên nhẫn và bền chặt để chia sẻ, trình diễn nơi các sân khấu lớn nhỏ; họ dần dần gây được tiếng vang từ các sáng tác của mình. Vì vậy, việc xuất hiện album Dấu vết thời gian không chỉ riêng là mơ ước của nhóm, mà còn là của nhiều người đã theo dõi và ủng hộ Deep Blue Sea lâu nay.

Khá nhiều nhóm rock trong nước thường không chịu nổi các áp lực của đời sống âm nhạc thương mại, nên vẫn hay chọn lựa những công thức để tồn tại, dù chất nghệ sĩ Indie có thể bị bào mòn. Diệp Quý kể rằng album đầu tay của nhóm chỉ vẻn vẹn có tám bài nhưng phải thực hiện gần hai năm trong căn phòng trọ mà tiếng hát phải kìm nén để không làm phiền xung quanh, thì việc giữ mình theo một hướng đi riêng tiên liệu đầy khó khăn của họ quả là một điều rất trân trọng.

Nhưng điều đáng nói, như một niềm hy vọng nhỏ nhoi, là những sáng tác của Deep Blue Sea lại gây một niềm cảm hứng với tư duy và ngôn ngữ âm nhạc đủ sâu sắc, có thể sẽ làm ngạc nhiên cho những ai vẫn nghĩ rằng rock Việt chỉ có gào thét và bắt chước.

Album Dấu vết thời gian của Deep Blue Sea.

Tám bài hát thật chắt chiu, và có lẽ Deep Blue Sea cũng đã cố gắng nhiều để cưỡng lại cảm giác cần cover thêm một vài bài nào đó cho đầy danh sách. Nhưng chỉ tám bài, lại là một quyết định đúng đắn. Màu sắc của album toàn vẹn với hơi hướng triết lý đầy cảm nhận của cách sống không muốn mình bị tầm thường. Hãy dành chút thì giờ, lắng nghe các track như Sói đồng cỏ, Sấm nửa đêm… cho đến Nơi của bóng tối, có lẽ bạn sẽ thấy gần với Deep Blue Sea hơn nữa – dĩ nhiên, nếu như bạn là người đang đi tìm một sự khác biệt.
Cuộc chơi rock sinh viên với những công cụ nghèo nàn lại đầy hiệu quả, cũng là một ví dụ cho những nhóm nhạc khác đang âm thầm công việc của mình. Thậm chí, với ảnh bìa có nét vụng về như một loại hand-made (thủ công) cũng là điều đáng để chia sẻ.

Dấu vết thời gian của Deep Blue Sea làm loé lên một tia hy vọng giữa thị trường âm nhạc đang quá đơn điệu – tia hy vọng về một thế hệ mới và tư duy âm nhạc tử tế của nhạc Việt, dường như đang trở thành điều có thật.

Tuấn Khanh
(Theo SGTT)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 189
  • Khách viếng thăm: 178
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 4545
  • Tháng hiện tại: 2237095
  • Tổng lượt truy cập: 46204328