HƯƠNG LAN
 
Người giữ lại một góc Sài Gòn xưa

Người giữ lại một góc Sài Gòn xưa

Đăng lúc: 15:30 - 04/05/2013

Nếu định giá, bộ sưu tập ảnh Sài Gòn xưa của nhiếp ảnh gia Trịnh Đình Tiến, với đa số là ảnh chụp lại hoặc cắt từ sách báo, chẳng đáng bao. Nhưng, cái cách sưu tầm ảnh không giống ai lại nói lên tấm lòng của tác giả, một người Hà Nội, với Sài Gòn – TP.HCM chắc chắn lớn hơn nhiều một thú chơi.

Cảnh trong vở Nhà ôsin do NSND Lê Khanh làm đạo diễn.

Thương cho đạo diễn sân khấu Việt

Đăng lúc: 09:02 - 22/03/2013

Sinh thời, NSND Trọng Khôi, trên cương vị chủ tịch hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, từng mơ một giấc mơ lớn: hiện đại hoá sân khấu kịch, bắt đầu từ “hạ tầng cơ sở”. Tiếc thay, ý tưởng ấy đã không thành hiện thực nên đến giờ vẫn thấy các đạo diễn sân khấu của thế kỷ 21 loay hoay vượt khó trong điều kiện cơ sở vật chất y như buổi sơ khai.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp  Người phụ nữ đẹp hơn trong nỗi đau của họ

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp Người phụ nữ đẹp hơn trong nỗi đau của họ

Đăng lúc: 15:37 - 12/12/2012

Người ta hay hình dung về Nguyễn Hoàng Điệp như một trong những nữ đạo diễn trẻ hiếm hoi của điện ảnh Việt, cá tính và quyết liệt trong nghệ thuật, thông minh và xông xáo trong cách tiếp thị thương hiệu. Nhưng, còn có một Nguyễn Hoàng Điệp rất khác. Dự án phim Đập cánh giữa không trung của chị vừa vượt qua 95 kịch bản khác để nhận được kinh phí tài trợ từ liên hoan phim quốc tế Berlin.

Không chỉ có tình ca

Không chỉ có tình ca

Đăng lúc: 15:31 - 16/11/2012

Sau nhiều năm sống và biểu diễn ở nước ngoài, nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn sẽ tái ngộ khán giả quê nhà bằng một liveshow cá nhân đầu tiên, và là tour xuyên Việt kéo dài trong nửa cuối tháng 11, với chủ đề: “Con đường màu xanh”. Tròn một thập kỷ rồi mới gặp lại anh, thấy bất ngờ trước một “gừng càng già càng cay” Trịnh Nam Sơn, cả về diện mạo lẫn cách nói chuyện dí dỏm thông minh, và đặc biệt, biên độ sáng tác thậm chí còn rộng mở hơn trước nhiều.

 

Vẻ ngoài trào lộng ẩn giấu những lớp mổ xẻ đớn đau

Vẻ ngoài trào lộng ẩn giấu những lớp mổ xẻ đớn đau

Đăng lúc: 10:00 - 02/11/2012

Đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Vũ Trọng Phụng, một bộ phim truyền hình dài 30 tập (dự định lên sóng vào tháng 10.2013) lấy cảm hứng từ các tác phẩm nổi tiếng của “ông vua phóng sự đất Bắc” như: Số đỏ, Cơm thầy cơm cô, Kỹ nghệ lấy Tây, Ánh sáng kinh thành… được hãng phim Hội điện ảnh Việt Nam cùng trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) bắt tay thực hiện. Trong dự án đặc biệt này, cặp đôi vợ chồng đạo diễn Thanh Vân – Nhuệ Giang sẽ cùng “tung hứng”. Riêng Thanh Vân đảm nhận hai vai trò: giám đốc điều hành sản xuất và đồng đạo diễn. Anh đã dành cho phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị một cuộc trao đổi ngắn.

Nhạc sĩ Dương Thụ, 35 năm cho một chuyến trở về

Nhạc sĩ Dương Thụ, 35 năm cho một chuyến trở về

Đăng lúc: 09:17 - 02/11/2012

Nếu nói Dương Thụ dành trọn 35 năm cho liveshow Những câu chuyện kể của tôi (diễn ra từ 9 – 10.11 tại nhà hát lớn Hà Nội) thì có lẽ hơi quá lời, nhưng cũng chẳng sai. Bởi, mỗi dịp trở về Hà Nội, ông thường làm khách mời trong những chương trình khắc hoạ chân dung Dương Thụ. Lần đầu tiên, nhạc sĩ được tự bạch bằng âm nhạc của mình. Thế đã đủ để người Hà Nội nôn nao đón chờ chưa nhỉ…

Điêu khắc – không chỉ có tượng đài

Điêu khắc – không chỉ có tượng đài

Đăng lúc: 09:50 - 01/11/2012

Một dự án dài hơi thành hình, và một triển lãm nhóm mang tên New Form (Hình thể mới) trình làng tại gallery Mai (12 Quán Sứ, Hà Nội) từ 6 – 21.10, với ý nghĩa như bước khởi đầu trên hành trình đưa điêu khắc vào cuộc sống.

Phòng trưng bày của Võ Ngọc Chương, một trong vài địa điểm hiếm hoi cho người ta một hình dung sơ khai về con đường tơ lụa trên biển Đông.

Di sản tiếp tục bị lãng phí

Đăng lúc: 10:57 - 29/09/2012

Thông qua khối lượng cổ vật phong phú trục vớt từ năm con tàu đắm, người ta phần nào hình dung thời điểm xuất phát cùng chỗ đứng của Việt Nam trên hải trình Con đường tơ lụa. Nhưng, có những bằng chứng khác cho thấy, những gì chúng ta khám phá còn quá khiêm tốn…

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 214
  • Khách viếng thăm: 212
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 39329
  • Tháng hiện tại: 2484219
  • Tổng lượt truy cập: 48858346