Hồng Nhung thổn thức nhớ Trịnh Công Sơn

Đăng lúc: Thứ năm - 27/12/2012 08:40
Vốn quen thuộc với nhạc Trịnh nhưng lần nào xuất hiện trên sân khấu, cô “Bống” Hồng Nhung cũng tràn đầy cảm xúc khi ngân lên những tình khúc của người nhạc sĩ quá cố.
Trong đêm nhạc Gọi tên bốn mùa diễn ra vào tối 22-12 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM), Hồng Nhung đã rơi nước mắt khi cất giọng Có một ngày như thế anh đi.
 
Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã trở về với cát bụi hơn 11 năm nhưng mỗi khi nghe lại những giai điệu của ông, khán giả vẫn còn nguyên vẹn cảm giác bồi hồi, rung động. Và, nàng thơ một thời của Trịnh Công Sơn đã khiến cho cả khán phòng Nhà hát Hòa Bình lắng đọng khi cất lời hát Có một ngày như thế anh đi.
 
“Bống” không giấu được nỗi nhớ và những cảm xúc đang dâng trào mang theo trong từng câu hát khi nhớ tới “người xưa”. Hồng Nhung hát mà cứ như đang thổn thức, đang tự sự, đang nói với cõi lòng mình, nước mắt lăn dài trên má.

 


Hồng Nhung thăng hoa cùng những ca khúc của Trịnh Công Sơn
như Hạ trắng, Ru mãi ngàn năm, Này em có nhớ...

Điểm nhấn của chương trình Trịnh Công Sơn - Gọi tên bốn mùa chính là những màn kết hợp song ca, tam ca của những gương mặt hát nhạc Trịnh quen thuộc.
 
Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tùng Dương hòa giọng chung trong ca khúc Tiến thoái lưỡng nan, một trong những sáng tác mà Trịnh Công Sơn đã viết trong những năm cuối của cuộc đời. Bài hát với những nỗi khắc khoải của kiếp nhân sinh, những đớn đau, chia lìa, mất mát…được 3 giọng ca nội lực thể hiện cộng với sự bản phối mới mẻ của 2 nhạc sĩ Hoài Sa và Đức Trí đã mang lại cho khán giả nhiều sự rung cảm.
 
Không chỉ vậy, một Hồng Nhung nhẹ nhàng, sâu lắng kết hợp cùng một Mỹ Linh nồng nàn, tinh tế trong liên khúc Đóa hoa vô thường mới thật sự là sự mang đến cho khán giả sự háo hức và chờ đợi. Cả 2 đứng trên sân khấu đã chứng tỏ được bản lĩnh, đẳng cấp và sự chuyên nghiệp. Không chỉ đồng điệu nhau trong từng lời hát, cách hát mà họ còn có những phút ngẫu hứng hết sức thú vị.




Hồng Nhung và Mỹ Linh đã có những phút ngẫu hứng khi song ca

Một sự kết hợp quá táo bạo mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe là Tùng Dương và Tuấn Ngọc với Phôi pha. Lần đầu tiên hai thế hệ, hai cách hát, hai phong cách âm nhạc khác nhau cùng hòa giọng đã tạo nên một điểm nhấn thú vị của chương trình.
 
Tuấn Ngọc vốn là một một trong những người hát nhạc Trịnh một cách ”mẫu mực”, còn Tùng Dương là một ca sĩ thế hệ 8X với nhiều phá cách. Thế nhưng, không có một sự lấn lướt, chông chênh nào trong ca khúc Phôi pha, mà trái lại khán giả còn dành tặng những tràng pháo tay nồng nhiệt cho sự kết hợp hoàn hảo này.
 
Tùng Dương lần đầu tiên trải nghiệm với nhạc Trịnh đã chia sẻ: “Giờ đây, tôi nghĩ mình đủ chín chắn và trải nghiệm để tìm đến âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Tôi sẽ hát bằng tâm thế của thế hệ 8x, sẽ thổi hơi thở mới của tuổi trẻ và sự cảm nhận của bản thân để cùng trải lòng với mọi người”.
 
Quả thật như vậy, không hề lên đồng, không hề ma quái, Tùng Dương đã rất nồng nàn lại không kém phần mãnh liệt khi hát Xin mặt trời ngủ yên, Một cõi đi về. Nhạc sĩ Hồng Kiên từng nhận xét: "Tùng Dương như một nốt nhạc độc đáo, vẫn đầy chiêm nghiệm sâu sắc nhưng mang đậm hơi thở cuộc sống đương đại và tràn đầy sức trẻ".


Tuấn Ngọc- Tùng Dưong, một sự kết hợp lạ và độc đáo


Tùng Dương mang đến cho nhạc Trịnh hơi thở tuổi trẻ

 
Không có MC, “người dẫn chuyện” cho chương trình chính là âm nhạc của Trịnh Công Sơn, với từng phần chuyển đoạn được thể hiện một cách mới lạ bởi các nhạc cụ khác nhau, khi thì là tiếng đàn violin réo rắt du dương, lúc lại là sự thâm trầm và mạnh mẽ của dàn kèn.


Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tuấn Ngọc, Tùng Dương trong ca khúc Gọi tên bốn mùa
Minh Nga
(Theo nld.com.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 424
  • Hôm nay: 104738
  • Tháng hiện tại: 1853638
  • Tổng lượt truy cập: 48227765