Góc nhỏ miền tây - Bánh trái mùa xưa

Đăng lúc: Thứ tư - 17/10/2012 15:17

Một tâm hồn nhạy cảm bay trong những không gian nhạy cảm, tản văn Nguyễn Ngọc Tư bềnh bồng nhưng chân chất. Mọi thứ trong Bánh trái mùa xưa đều có thể sờ được, thấy được, ngửi được, nghe được và ăn được. Như tình yêu. Như đời sống. Đơn giản và tình người đậu khắp muôn nơi…

Đọc Bánh trái mùa xưa để được trải lòng mình và sống trong không gian của một góc nhỏ miền Tây hiền hòa, mộc mạc. Để từ đó mỗi chúng ta thêm đồng cảm với những yêu thương mà Nguyễn Ngọc Tư đã trăn trở qua từng trang viết.

Một cuốn sách mang đậm chất miền Tây Nam bộ. Là một cuốn sách gối đầu cho những ai yêu miền Tây cũng như tính cách chất phát của người dân nơi đây. Sách dựa vào những câu chuyện thấm đẫm tình cảm gia đình và qua đó thể hiện lại những món bánh trái đặc trưng của nơi đây. Tuy nhiên sau khi đọc cuốn sách lòng ta chợt nhói đau,chợt thổn thức nhận ra rằng những nét văn hóa,những thứ bánh trái mùa xưa nay đâu rồi? Dường như khi hòa vào nhịp sống hiện đại, con người gần như lãng quên đi những cái đẹp đẽ mà đơn sơ của ngày ấu thơ. Liệu chăng một xã hội hiện đại đã đánh mất đi những gì từng có của quá khứ ?

Nguyễn Ngọc Tư cứ như là họa sĩ, khi chị đã dụng công tô vẽ nên những bức tranh cuộc sống hiện thực vô cùng sắc sảo, mô tả chân thật và đầy trăn trở về những con người những mảnh đất thôn quê hồn hậu. Từng câu từng chữ cứ cứa vào tâm hồn nhạy cảm của biết bao đọc giả, xin mượn lời của nhà phê bình văn học Vương Trí Nhàn rằng: khiến người đọc “nhiều phen ứa nước mắt”.

Chính vì lẽ đó, nếu bạn không muốn đánh rơi nước mắt thì đừng tìm đến Bánh trái mùa xưa làm gì.

Trần Sáng
(Theo Thể thao TP.HCM)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 189
  • Khách viếng thăm: 182
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 4646
  • Tháng hiện tại: 2237196
  • Tổng lượt truy cập: 46204429