VNPT Tiền Giang luôn đổi mới kinh doanh gắn với công tác xã hội

Đăng lúc: Thứ năm - 02/01/2014 08:52
Ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc VNPT Tiền Giang, đơn vị tài trợ chính Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 31 - năm 2014 cho biết: Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, VNPT Tiền Giang cũng gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề cạnh tranh, nhưng đó là quy luật chung khi tham gia vào sân chơi thị trường.

VNPT Tiền Giang đưa ra mục tiêu cạnh tranh theo tiêu chí là chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. VNPT Tiền Giang luôn xác định, tuy giá bán không phải là mục tiêu, nhưng phải để khách hàng chấp nhận sản phẩm và dịch vụ do đơn vị cung cấp.

Thực tế là giá nhiều loại mặt hàng đang tăng nhưng giá cước của viễn thông liên tục giảm. Đây là điều rất khó khăn để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận của đơn vị. Để khắc phục vấn đề này, VNPT Tiền Giang phải đưa ra định hướng là vừa kinh doanh các dịch vụ truyền thống, vừa phát triển các dịch vụ mới để tăng doanh thu, bù đắp khi cạnh tranh buộc phải giảm giá.

Nhờ đó, liên tục những năm vừa qua, VNPT Tiền Giang đã đạt doanh thu tăng trưởng đúng theo kế hoạch, lợi nhuận nộp về Tập đoàn năm 2013 tăng gần 30% và đóng góp cho ngân sách địạ phương năm 2013 tăng 30%, với khoảng 35 tỷ đồng.

Về chiến lược kinh doanh năm 2014, VNPT Tiền Giang xác định, ngoài các dịch vụ, sản phẩm truyền thống như điện thoại cố định có dây và không dây, Internert băng thông rộng, dịch vụ di động vinaphone…., VNPT Tiền Giang sẽ định hướng phát triển mạnh các dịch vụ công nghệ thông tin trên nền mạng viễn thông như dịch vụ lưu trữ và xử lý dữ liệu (Data) phục vụ các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp (DN).

Để phát triển các dịch vụ dữ liệu này, đòi hỏi phải có một hệ thống hạ tầng đường truyền băng thông tốc độ cao, hệ thống server lưu trữ dữ liệu công nghiệp và một hệ thống bảo mật hiện đại. Để đạt được các yêu cầu như trên, VNPT Tiền Giang đã xây dựng một hệ thống truyền dẫn cáp quang rộng khắp trên toàn tỉnh, kể cả các cù lao bị ngăn cách bởi sông Tiền, một hệ thống server công nghiệp lưu trữ dữ liệu phục vụ cho các cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp.

VNPT Tiền Giang đã đưa dịch vụ Internet chất lượng cao FTTH, dịch vụ truyền hình MyTV xuống vùng sâu, vùng xa. Dịch vụ truyền hình cáp của các doanh nghiệp khác hiện chỉ phục vụ khu vực đông dân cư vì chi phí đầu tư lớn. Riêng VNPT Tiền Giang, đầu tư MyTV trên phạm vi toàn tỉnh, do có hệ thống cáp quang trải dài từ tỉnh, huyện (tương đương) xuống xã (phường, thị trấn), kể cả khu dân cư thưa thớt.

Ngoài ra, với khoảng 400 trạm lắp đặt thiết bị MyTV, truyền hình cáp MyTV của VNPT Tiền Giang đã cung cấp trên 90% diện tích toàn tỉnh, kể cả vùng sâu, vùng xa. Ngay cả huyện Tân Phú Đông, VNPT Tiền Giang cũng đã lắp đặt tuyến cáp quang ngầm vượt qua sông cửa Tiểu, nên khoảng cách về công nghệ thông tin giữa huyện Tân Phú Đông và các huyện khác trên đất liền không còn chênh lệch.

Mới đây nhất, VNPT Tiền Giang đã lắp đặt cáp quang vượt sông Tiền qua cù lao Ngũ Hiệp, Tân Phong (Cai Lậy) và trong kế hoạch sắp tới sẽ lắp đặt cáp quang cho cù lao Tân Long (Mỹ Tho).

Hội nghị trực tuyến, một trong những ứng dụng công nghệ được VNPT Tiền Giang áp dụng mạnh trong năm 2013.
Hội nghị trực tuyến, một trong những ứng dụng công nghệ được VNPT Tiền Giang áp dụng mạnh trong năm 2013.

Về dịch vụ, VNPT Tiền Giang đã áp dụng công nghệ điện toán đám mây vào việc triển khai các phần mềm dùng chung cho một cơ quan hay doanh nghiệp có nhiều đơn vị trực thuộc trên toàn tỉnh.
Phần mềm Quản lý bệnh viện và đăng ký khám bệnh qua đài 1080 hiện đang được triển khai. Bên cạnh đó, phần mềm một cửa đang được VNPT Tiền Giang triển khai tại UBND huyện Chợ Gạo.

Về công tác từ thiện - xã hội, VNPT Tiền Giang là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nhưng kinh doanh và có trụ sở tại tỉnh Tiền Giang, nên nhận thấy phải có trách nhiệm với tỉnh nhà. Trên tinh thần đó, bên cạnh mục tiêu kinh doanh, VNPT Tiền Giang luôn đồng hành với công tác từ thiện - xã hội trên địa bàn tỉnh, thông qua các chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; tài trợ học bổng trong Chương trình “Nâng bước đến trường”, “Địa chỉ nhân đạo”, “Mái ấm nghĩa tình”.

Đặc biệt, VNPT Tiền Giang luôn gắn bó với Sở GĐ&ĐT và Đài PT-TH Tiền Giang thực hiện Chương trình “Đường đến Vinh quang”, hiện đã mở rộng được 12 tỉnh, thành tham dự. VNPT Tiền Giang cũng luôn gắn bó với tư cách là một trong những nhà tài trợ chính cho Giải Việt dã Báo Ấp Bắc liên tục những năm qua và sẽ tiếp tục tham gia trong những năm sắp tới.

Thế Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 197
  • Khách viếng thăm: 196
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 14442
  • Tháng hiện tại: 2513828
  • Tổng lượt truy cập: 48887955