UBND tỉnh đối thoại với 9 hộ dân Dự án cầu Cổ Cò

Đăng lúc: Thứ tư - 08/01/2014 15:03
Ngày 6-1, tại Hội trường UBND xã An Thái Đông (huyện Cái Bè), bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp, đã cùng với đại diện các ban, ngành liên quan đối thoại trực tiếp với 9 hộ dân Dự án cầu Cổ Cò gồm: Võ Thị Huỳnh, Trần Văn Thảo, Hồ Kim Xuyến, Diệp Đức Hùng, Nguyễn Thị Nga, Trần Đình Tỵ, Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Văn Vinh và Trương Thị Hồng Ánh.
Bà Trần Kim Mai kết luận cuộc họp.
Bà Trần Kim Mai kết luận cuộc họp.

Dự án cầu Cổ Cò ảnh hưởng trên 70 hộ dân, đã được Hội đồng bồi thường giải quyết cơ bản, hiện chỉ còn 9 hộ dân nói trên khiếu nại, yêu cầu giải quyết 10 nội dung chủ yếu gồm:

Yêu cầu nâng giá bồi thường đất; nâng giá bồi thường phần trần Blambris gỗ so với trần nhựa; bồi thường 2m rạch công cộng do phần đất này nằm trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; không thống nhất trừ 10% phần đất phía trước có rạch công cộng theo quy định; không đồng ý trừ 2,3m rạch công cộng; yêu cầu hỗ trợ chính sách đối với hộ bị giải tỏa trắng và yêu cầu bồi thường quán bị giải tỏa, bờ kè, mặt bằng dal…

Sau khi nghe các hộ trình bày những nội dung khiếu nại và nghe ý kiến giải trình, trả lời của các cơ quan chức năng, bà Trần Kim Mai đã kết luận đối với từng trường hợp, từng nội dung yêu cầu cụ thể. Kết luận nêu rõ: Đối chiếu với các quy định của pháp luật, Hội đồng bồi thường đã thực hiện đúng.

Vì vậy, những khiếu nại về nâng giá bồi thường đất, nâng giá bồi thường phần trần Blambris gỗ so với trần nhựa, bồi thường 2m rạch công cộng, không thống nhất trừ 10% phần đất phía trước có rạch, không đồng ý trừ 2,3m rạch công cộng là không có cơ sở để xem xét giải quyết.

Riêng trường hợp yêu cầu bồi thường quán bị giải tỏa của hộ ông Nguyễn Văn Vinh không thể giải quyết, vì khi xây dựng quán, ông Vinh đã bị lập biên bản và bị xử phạt; còn các hộ khác không bị xử phạt. Trường hợp yêu cầu hỗ trợ chính sách đối với hộ bị giải tỏa trắng của ông Diệp Đức Hùng là có cơ sở giải quyết, giao UBND huyện Cái Bè giải quyết dứt điểm trước ngày 15-1.

Giao UBND huyện Cái Bè sớm triển khai quyết định thu hồi đất của hộ bà Trương Thị Hồng Ánh để điều chỉnh lại diện tích đất thực tế. Đối với các nội dung mới phát sinh chưa được UBND huyện Cái Bè giải quyết lần đầu, nên UBND tỉnh không xem xét trong cuộc họp này. Những nội dung đã được kết luận, UBND tỉnh sẽ ban hành quyết định giải quyết dứt điểm trong tháng 1-2014.

Đ.V.H
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 367
  • Khách viếng thăm: 364
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 88915
  • Tháng hiện tại: 1510573
  • Tổng lượt truy cập: 47884700