Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước làm việc tại Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ tư - 25/12/2013 09:55
Ngày 24-12, Đoàn công tác liên ngành Trung ương do Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Tiền Giang. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến làm việc với lãnh đạo UBND và các sở, ngành tỉnh Tiền Giang.
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến làm việc với lãnh đạo UBND và các sở, ngành tỉnh Tiền Giang.

Mục đích của chuyến công tác này là khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 80/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn Tiền Giang. Đoàn đã đến khảo sát trực tiếp về công tác thoát nghèo bền vững tại xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Phó Thống đốc Nguyễn Đồng Tiến đánh giá cao nỗ lực của Tiền Giang trong việc thực hiện mục tiêu thoát nghèo bền vững, với nhiều chương trình giúp đỡ người nghèo thiết thực.

Cụ thể, trong 3 năm, từ 2011 - 2013, Ngân hàng Chính sách xã hội đã cho vay ưu đãi 53.800 hộ nghèo, với số tiền 471 tỷ đồng; cho 11.300 học sinh, sinh viên nghèo, khó khăn vay hơn 10 tỷ đồng làm chi phí học tập; tỉnh hỗ trợ đào tạo nghề cho 19.400 lượt lao động, trong đó có 6.000 lao động nghèo; cấp thẻ bảo hiểm y tế trị giá 217 tỷ đồng cho 462.800 lượt người nghèo và cận nghèo; thực hiện miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập trên 70 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên con em gia đình nghèo và khó khăn…

Tỉnh còn thực hiện nhiều chương trình giúp đỡ người nghèo như trợ giúp pháp lý, hỗ trợ nhà ở… Huyện Tân Phú Đông và các xã vùng bãi ngang ven biển, xã đặc biệt khó khăn đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương để phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 228
  • Khách viếng thăm: 220
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 22786
  • Tháng hiện tại: 2467676
  • Tổng lượt truy cập: 48841803